Chiều nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội

(Ngày Nay) - Theo chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, từ 14h chiều nay (18/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn phát biểu làm rõ thêm và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm, và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Từ ngày 16, 17 và 18.11, Quốc hội đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn 4 Bộ trưởng, Trưởng ngành với 4 nhóm vấn đề được tập trung là: Tài chính, Ngân hàng, Thông tin và Truyền thông, Tòa án nhân dân. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên VOV, VTV.

Vấn đề được lựa chọn để chất vấn và trả lời chất vấn là những vấn đề bức xúc nổi lên trong đời sống xã hội được cử tri quan tâm.

Cụ thể, nhóm vấn đề về công tác quản lý thuế, giải quyết nợ đọng thuế; thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế, đảm bảo nền tài chính an toàn bền vững, quản lý nợ công hiệu quả... đã được Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đăng đàn trả lời.

Nhóm vấn đề thứ hai liên quan điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động của ngân hàng yếu kém và giải pháp an toàn cho cả hệ thống ngân hàng... đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng trả lời.

Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, quản lý báo chí, các giải pháp kiểm soát thông tin xấu, độc trên mạng xã hội cũng đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đăng đàn trả lời.

Sáng nay Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đang đăng đàn trả lời chất vấn về giải pháp nâng cao chất lượng công tác xét xử, nhân sự, hành chính, nâng cao năng lực công chức ngành toà án đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp...

Tại Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV diễn ra vào tháng 11.2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Theo Lao động

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.