Chính phủ mở kênh trực tuyến nhận phản ánh của người dân

Theo Vnexpress - 0
Chia sẻ

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

(Ngày Nay) - Kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân vừa được đưa vào hoạt động do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

Nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân, Văn phòng Chính phủ vừa đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn

Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ... hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.

Ông Mai Tiến Dũng khẳng định, mọi phản ánh của người dân đều được Chính phủ lắng nghe. Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi các bộ, ngành, địa phương trong việc trả lời kiến nghị của người dân.

Ông Dũng cho rằng, trang web tương tác trực tiếp với người dân sẽ tạo sức ép đối với Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng, chính quyền địa phương rất lớn, tuy nhiên, với một chính phủ kiến tạo thì không thể khác. Nếu cứ để người dân bức xúc mà không xử lý, không lắng nghe thì việc huy động sức mạnh tổng hợp người dân sẽ không đạt được yêu cầu.

"Sức mạnh của người dân thì kinh khủng lắm, nếu chúng ta biết phát huy thì sẽ cực kỳ mạnh, nếu không biết quan tâm thì người dân sẽ đánh giá Chính phủ không gần dân và Chính phủ không đáp ứng được yêu cầu mong mỏi của dân thì sẽ không tốt", người phát ngôn Chính phủ nói và cho hay, Chính phủ không kỳ vọng giải quyết 100% nhưng sẽ có tác động rất lớn đến việc chấn chỉnh kỷ cương trong hệ thống cơ quan hành chính từ trung ương đến địa phương. 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu