Chính phủ yêu cầu rà soát vị trí trạm BOT

(Ngày Nay) - Cơ quan chức năng dự kiến xây dựng chính sách miễn giảm chung cho người dân sống gần các trạm thu phí BOT, và sẽ xử lý nghiêm những ai cố tình gây rối an ninh trật tự.
 
 
Nhiều xe tài dàn ngang tại trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối thu phí tháng 3/2017.
Nhiều xe tài dàn ngang tại trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối thu phí tháng 3/2017.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Giao thông chủ trì, phối hợp với các bên liên quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu phí BOT trên toàn quốc; có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm này. 

Bộ Giao thông cũng được giao khẩn trương triển khai thu phí không dừng theo quy định của Thủ tướng, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn thì đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo lên Chính phủ. 

Bộ Công an và các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những người cố ý gây rối an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. 

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Đối tác công tư (Bộ Giao thông), đơn vị sẽ cùng các bộ ngành, nhà đầu tư, ngân hàng xây dựng một chính sách chung, theo hướng sẽ miễn giảm cho người dân xung quanh trạm thu phí theo khoảng cách và mức độ. Chẳng hạn cách trạm thu phí bao nhiêu km sẽ được miễn hoàn toàn, cách bao nhiêu km sẽ được miễn 70%, 50% hay 20% mức phí.

Thời gian qua, người dân khu vực ở một số trạm thu phí cầu Bến Thủy (Vinh), Lương Sơn (Hòa Bình), Cầu Rác (Hà Tĩnh)... đã phản ứng về vị trí đặt trạm thu phí bất hợp lý, gây khó khăn cho người dân lưu thông trên tuyến.

Theo Vnexpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.