Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất

(Ngày Nay) - Nhiều loài động vật như chó, mèo, thỏ... không biết sẽ về đâu vì các gian hàng gần sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức bị xoá sổ. Hiện các gian hàng đang bị cưỡng chế, tháo dỡ để trả mặt bằng nên giao thông qua khu vực này kẹt xe từ sáng đến chiều.
Nhiều chú chó chưa được thanh lý đang nhốt vào lồng chờ vận chuyển đến nơi khác.
Nhiều chú chó chưa được thanh lý đang nhốt vào lồng chờ vận chuyển đến nơi khác.

Khoảng 2 ngày nay, 50 gian hàng trên đường Trường Chinh (đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP. HCM) đã chính thức được tháo dỡ, dọn dẹp theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Việc tháo dỡ, thu hồi mặt bằng tại khu vực này để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải.

Theo ghi nhận này, ngày 16/9, các gian hàng bán các loại động vật chó mèo, gà vịt, thỏ,... và các loại sinh vật cảnh khác bắt đầu thảo dỡ phần mái. Việc đồng loạt tháo dỡ khiến các tiểu thương gặp không ít khó khăn trong vấn đề vận chuyển giao thông rối loạn, kẹt xe.

Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1Giao thông trên đường Trường Chinh đoạn từ mũi tàu đến đường Phạm Văn Bạch luôn trong tình trạng kẹt xe.

 Đối với các gian hàng có diện tích nhỏ đã hoàn thành việc tháo dỡ, còn các gian hàng lớn mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, hiện một số gian hàng được xây dựng khá kiên cố phải chờ đến thứ 2 mới hoàn thành vì phải chờ thuê thêm nhân công thực hiện dọn dẹp.

Trong khi các gian hàng buôn bán bình ly, đồ gỗ, gốm sứ,... dọn dẹp khá nhanh thì các gian hàng bán chó, mèo, thỏ với số lượng nhiều lại chậm hơn do phương tiện vận chuyển động vật đáp ứng không đủ. Nhiều chú chó, mèo, thỏ mệt mỏi nằm trong lồng chờ người bán chuyển đi, nhưng cũng có một số con đang chờ chủ nhân mới mang về nuôi.

Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 2Các gian hàng, ki ốt bắt đầu tháo dỡ, dọn dẹp. Một cửa hàng bán sinh vật cảnh vừa tháo dỡ mái che vừa bán hàng khi có khách mua.
Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 3Nhân viên tháo dỡ tại ki ốt bán bon sai. Việc tháo dỡ gặp nhiêu khó khăn do được xây dựng khá kiên cố.

Theo người bán, trước đó có đợt thanh lý chó, mèo... nhưng lượng khách mua rất hạn chế nên những con vật này được nhốt trong lồng thường xuyên, dẫn đến mệt mỏi.

"Hiện tại việc tháo dỡ phát ra nhiều tiếng động khiến chúng sợ hãi, kêu suốt nên thấy tội lắm. Nhìn thấy chó mèo trông mệt mỏi như vậy thì còn khách nào ghé mua nữa. Trong ngày hôm nay, chúng tôi phải vận chuyển chúng lên quận 12 để tạm đó rồi tính tiếp", chủ gian hàng bán chó mèo cho biết.

Người chủ bán chó này cũng chia sẻ, giá bán mặc dù đã giảm đáng kể nhưng từ đợt thanh lý đến thời điểm chính thức trả mặt bằng là khoảng nửa tháng nhưng chỉ bán được vài con chó.

Để sớm hoàn thành tiến độ, các cơ quan chức năng quận Tân Bình cùng phối hợp hỗ trợ người dân tháo dỡ các gian hàng trên. Xe cấp cứu, lực lượng PCCC cũng đến để hỗ trợ, đề phòng khi sự cố xảy ra.

Những ngày qua, giao thông trên đường Trường Chinh hướng về quận 12 vẫn đang kẹt xe nghiêm trọng từ sáng đến chiều. Hàng nghìn xe máy và ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một khiến nhiều người mệt mỏi khi di chuyển qua đây.

Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 4Các chú chó con mệt mỏi ngủ trong lồng.
Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 5Mèo con cũng còn khá nhiều tại các gian hàng vì chưa được thanh lý.
Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 6Những chú chó lớn hơn thì được xích lại nằm chờ di chuyển đi nơi khác.
Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 7Gà, vịt cũng còn khá nhiều trong lồng đang cố bày bán cho hết ngày rồi dọn đi.
Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 8Những con thỏ con cũng được bày bán tại đây.
Chính thức xóa sổ 50 ki-ốt gần sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 9Xe cấp cứu được điều động để hỗ trợ kịp thời cho người dân khi tháo dỡ gặp sự cố.

 Theo Trí thức trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.