Chịu đợt rét mạnh, miền Bắc có nơi 8 độ C

(Ngày Nay) - Nhiệt độ Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng nay xuống 8 độ C, Hà Nội 16 độ C, dự báo rét còn kéo dài 2 ngày nữa. 
Đợt rét ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết 17/12, sau đó trời nắng trở lại.
Đợt rét ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết 17/12, sau đó trời nắng trở lại.

Không khí lạnh đã dồn xuống Bắc Bộ từ chiều tối qua. Đến sáng nay, nền nhiệt miền Bắc giảm mạnh khoảng 5-6 độ C. Trong đó, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 8 độ C, Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 10 độ C. Nhiều nơi dưới 14 độ C như Trùng Khánh (Cao Bằng), TP Lạng Sơn.

Tại Hà Nội, sáng nay trời âm u kèm mưa phất lất, nhiều người cảm nhận rét buốt hơn. Hầu hết trạm khí tượng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 16 độ C, riêng Láng 17 độ C. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nền nhiệt tương tự.

Cơ quan khí tượng dự báo hôm nay không khí lạnh tiếp tục lan rộng toàn Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C ở đồng bằng, 7-10 độ C ở vùng núi cao, cao nhất trong ngày không quá 20 độ C.

Đợt rét kéo dài trong hai ngày nữa và 16/12 là ngày rét nhất. Những ngày còn lại khả năng nắng xuất hiện trở lại, trời hanh khô. Chuyên gia khí tượng khuyên mọi người nên mặc áo ấm trước khi ra đường, nhất là người già và trẻ em.

Với miền Trung, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông tiếp tục gây mưa, khu vực Quảng Trị đến Bình Định lượng mưa khoảng 50-150 mm.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.