Chờ giấy phép, ba cây đa 'quái thú' được trồng tạm ven đường tại Huế

(Ngày Nay) - Do chưa có giấy phép vận chuyển, nên chủ của 3 cây đa đã quyết định trồng tạm cả 3 cây tại Huế tránh cho cây khỏi chết.
3 cây đa "quái thú". Ảnh: Zing
3 cây đa "quái thú". Ảnh: Zing

Hiện tại do giấy phép vận chuyển cây vẫn chưa có, kể từ khi 3 cây được đánh từ vườn và đưa lên xe từ Tây Nguyên ra Hà Nội, đã hơn 3 tuần trôi qua, khiến cả 3 cây đã lâm vào tình trạng kiệt sức, có khả năng chết. Trước tình thế này, trong sáng 22/4 chủ cây đã huy động nhiều người trồng cả 3 cây ngay bãi đất ven đường.

Vị trí trồng cây được xác định là ở bãi đất ven đường tránh TP Huế thuộc địa bàn phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy – nơi 3 cây được đưa về sau khi lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, xử phạt vào tối 30/3.

Cả 3 cây trồng sát nhau thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất. Các cọc đỡ được chêm sát gốc cho cây vững chắc. Việc tưới nước cũng tiến hành đều đặn. Nếu sau này có giấy phép vận chuyển hợp lệ thì chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) sẽ đánh cây lên và đưa xe tới chở ra Hà Nội, báo Dân trí đưa tin.

Chờ giấy phép, ba cây đa 'quái thú' được trồng tạm ven đường tại Huế ảnh 13 cây đa "quái thú" được trồng tạm tại Huế để chờ giấy phép. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với báo Zing.vn, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Hương Thủy, cho biết sau khi kiểm tra nguồn gốc và xử phạt hành chính, 3 cây đa đã được trả lại cho chủ là ông Kiều Văn Chương. Hiện cán bộ kiểm lâm không còn trực tiếp quản lý các cây này nữa.

Theo Chủ tịch UBND phường Phú Bài Trần Quốc Việt, ông chưa nghe báo cáo việc các cây đa cổ thụ được trồng tạm tại khu đất thuộc phạm vi quản lý hành chính của phường này.

"Chính quyền phường sẽ phối hợp Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy cho kiểm tra việc trồng 3 cây này liệu có bảo đảm tính pháp lý hay không, vì đây là cây chở từ nơi khác tới, chứ không phải cây bản địa trong vùng", ông Việt nói.

Tổng hợp

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.