Cho học sinh nghỉ học vì lễ hội làng, hiệu trưởng nói gì?

Trong hai ngày diễn ra lễ hội làng Miêu Nha (18-19/01/2016), học sinh trường Tiểu học Tây Mỗ (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được nghỉ học và sân trường được Ban tổ chức lễ hội mượn làm chỗ gửi xe.
Cho học sinh nghỉ học vì lễ hội làng, hiệu trưởng nói gì?

Cho học sinh nghỉ học vì lễ hội làng, hiệu trưởng nói gì? ảnh 1

Học sinh phải nghỉ học vì lễ hội, sân trường thành nơi trông xe (Ảnh: Doanh nghiệp Việt Nam)

Bà Trần Thị Ngọc Oanh, Hiệu Trưởng Trường tiểu học Tây Mỗ đã có những chia sẻ về việc này.

Trong hai ngày 18- 19/2, mặc dù vẫn là ngày học bình thường nhưng từ chiều 18.2 và ngày 19/2, Trường Tiểu học Tây Mỗ đã cho học sinh nghỉ học ở cơ sở 2 của trường nằm tại Miêu Nha (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo ghi nhận, trong chiều thứ 6, các phòng học đều khóa. Sân trường trở thành nơi đỗ xe của hội làng Miêu Nha. Cổng trường còn được người dân dựng biển gửi xe công khai với giá 5.000 đồng/xe.

Sự việc đã khiến nhiều người băn khoăn bởi lẽ Sở GDĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các đơn vị ổn định học tập sau Tết Nguyên đán và cấm công nhân viên chức toàn ngành không tổ chức du xuân, lễ hội trong giờ hành chính. Đặc biệt, công văn nhấn mạnh tuyệt đối không tổ chức du xuân, lễ hội trong giờ hành chính; Không sử dụng xe công đi lễ hội (trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ và chức trách được giao).

Sáng 21/01, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Trần Thị Ngọc Oanh, Hiệu Trưởng Trường tiểu học Tây Mỗ cho biết, có sự việc nhà trường cho học sinh nghỉ học ở cơ sở 2 của trường tại Miêu Nha vì lễ hội của làng là có thật. Lí giải nguyên nhân này, bà Oanh cho hay: “Cơ sở 2 của Trường tiểu học Tây Mỗ tại Miêu Nha có khoảng cách rất gần đình và đền, chỉ khoảng 20-25m. Những ngày trước đó, làng tập dượt chuẩn bị lễ hội, trống phách đánh ầm ầm, học sinh trong lớp đã có hiện tượng không tập trung”.

Cũng theo bà Oanh, rất nhiều học sinh của trường tham gia vào các hoạt động của lễ hội, hằng năm, số học sinh xin nghỉ học tham dự hội rất đông. Thêm vào đó, phía ban tổ chức lễ hội cũng có ý kiến xin cho các cháu được tham gia và mượn sân trường để tổ chức các hoạt động thể thao, vui chơi nhân dịp lễ.

Từ những vấn đề trên, chiều 17/2, lãnh đạo nhà trường đã có tờ trình xin phép Phòng Giáo dục Quận Nam Từ liêm cũng như trao đổi với Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh nhà trường về việc cho học sinh nghỉ học chiều 18/2 đến hết ngày 19/2 và đã được đồng ý. Bà Oanh cho biết thêm, để chuẩn bị kế hoạch học sinh phải nghỉ học trong hai ngày, trước đó, vào các chiều thứ 2 đến thứ 4 (tức chiều 14-16/2), nhà trường đã tổ chức cho dạy bù cho các em để đảm bảo không mất tiết học. Bà Oanh cũng cho biết, những ngày học sinh được nghỉ, giáo viên vẫn được giao nhiệm vụ hướng dẫn và quản lý các cháu tham gia lễ hội.

Về việc sân trường biến thành nơi trông giữ xe trong những ngày có tổ chức hội làng, bà Oanh cho biết, các cụ cao niên xin mượn sân trường để tổ chức thi đầu thể thao và các trò chơi dân gian, còn ban tổ chức đã trưng dụng dân như thế nào thì bà Oanh đã không giám sát. Bà Oanh khẳng định, không một giáo viên nào của trường tham gia hoạt động này.

Đại diện Phòng Giáo dục Quận Nam Từ Liêm cũng đã xác nhận về việc nhà trường đã xin ý kiến của Phòng Giáo dục quận, Hội phụ huynh học sinh và đã được chính quyền đồng ý. Nhà trường cũng đã có kế hoạch dạy bù vào các buổi chiều trước ngày tổ chức lễ hội.

Theo Lao Động

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.