'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư

(Ngày Nay) - Với mong muốn cho những người vô gia cư ở Hà Nội có được một đêm ấm áp, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã tình nguyện hoá thân thành chú Cuội và chị Hằng để đi phát các suất ăn từ thiện nhân dịp Trung Thu.
'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư

Với mong muốn cho những người vô gia cư ở Hà Nội có được một đêm ấm áp, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã tình nguyện hoá thân thành chú Cuội và chị Hằng để đi phát các suất ăn từ thiện nhân dịp Trung Thu.

Chương trình ý nghĩa mang tên "Đêm ấm" với mong muốn giúp những người lang thang cơ nhỡ, hoặc phải sống xa gia đình để mưu sinh được hưởng không khí đầm ấm.

Chỉ trong một đêm, hơn 70 suất quà bao gồm: xôi chả, sữa hộp, bánh trung thu đã được chị Hằng và chú Cuội trao đến tận tay những người vô gia cư. 

Bạn Bùi Anh Tú, Chủ tịch Hội Sinh viên tình nguyện Lưu Động miền Bắc tại Hà Nội, người có sáng kiến tổ chức chương trình cho hay: "Vào những ngày đặc biệt như Noel, Trung Thu, chúng mình đã tổ chức các hoạt động hóa thân thành các nhân vật như ông già Noel, chú Cuội, chị Hằng để đi phát quà." 

Được biết, chương trình "Đêm Ấm" của nhóm bạn trẻ này bắt đầu làm từ năm 2014 và đã trải qua 118 đêm, với mỗi đêm trung bình khoảng 50 suất đồ ăn.

Bằng những món quà Trung Thu tuy nhỏ bé nhưng đầy ắp nghĩa tình yêu thương, các bạn trẻ hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

Một số hình ảnh đầy xúc động của nhóm bạn trẻ này được VietnamPlus ghi lại: 

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 1Nhờ có bộ trang phục này mà đoàn nhộn nhịp hơn hẳn, mọi người được nhận quà cảm thấy phấn khởi hơn ngày thường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 2(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 3Những chị Hằng, chú Cuội đã trao những món quà nhỏ nhưng đầy ắp tình cảm đến cho những người không nhà cửa, lấy vỉa hè làm nhà. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 4Rất nhiều người vô gia cư là những người già, họ không có được sự chăm sóc của người thân, họ hàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 5'Đêm Ấm' với mong muốn mang tới sự ấm áp đến từ chính những tình cảm của những tấm lòng hảo tâm gửi gắm đến người có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 6Các tình nguyện viên chia sẻ, người lao động nghèo là đối tượng yếu thế, luôn phải ăn bữa này mà lo cho bữa mai. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 7Thay vì 1 năm chỉ có vài chương trình cho những trẻ em khó khăn ở vùng sâu vùng xa thì ta có thể quan tâm, sẻ chia với những người khó khăn ngay xung quanh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 8Nguyễn Ngọc Hải, người đóng vai chú Cuội cho biết, việc san sẻ được chút công sức giúp người vô gia cư một món quà nhỏ ban đêm để họ cảm thấy ấm lòng là việc làm hết sức ý nghĩa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 9Việc phát quà của nhóm bạn trẻ bắt đầu từ 9 giờ cho đến 2 giờ sáng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 10Khoảng 75 suất quà đã được trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 11Những ngày đầu hoạt động kinh phí hạn hẹp, nhóm tình nguyện chỉ phát được những suất xôi trắng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 12Nhưng về sau chương trình được các nhà hảo tâm biết tới, những suất quà đã có thêm chả, thêm hộp sữa góp vào. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 13Niềm hạnh phúc của những người vô gia cư khi bất ngờ nhận được món quà nhỏ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Chú Cuội, chị Hằng' trắng đêm phát quà Trung Thu cho người vô gia cư ảnh 14(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.