Chủ đầu tư 6 ngôi nhà xây trái phép ở Đà Nẵng thừa nhận sai phạm

(Ngày Nay) - Ông Thiên giải trình với cơ quan chức năng rằng việc xây dựng hay cải tạo bên trong không ảnh hưởng tới kết cấu công trình bên ngoài nên chủ quan không làm xin giấy phép.
Một trong 6 ngôi nhà thi công chưa có giấy phép.
Một trong 6 ngôi nhà thi công chưa có giấy phép.

Ngày 12/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, cho biết vừa có công văn yêu cầu UBND quận Cẩm Lệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý những thông tin liên quan tới công trình xây dựng không phép trên diện tích khoảng 1.500 m2 ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Theo ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cơ quan này đã đình chỉ thi công đối với các công trình nói trên. “Hiện công trình đã dừng thi công. UBND quận Cẩm Lệ cũng có công văn đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến về cảnh quan, kiến trúc để làm cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm nêu trên. Sở Xây dựng sẽ xem xét và sớm có văn bản phản hồi cho UBND quận Cẩm Lệ”, ông Dũng nói.

Theo vị lãnh đạo này từ tháng 12/2016, ông Bùi Đăng Thiên - Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép tại số 3 Phạm Hùng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thuê lại nhà kho tại số 3 Phạm Hùng của Công ty cổ phần Đầu tư - Thương mại Việt May.

Thời hạn thuê đất và tài sản trên đất là 5 năm, với mục đích kinh doanh sản phẩm trà. Theo giải thích của ông Thiên, sau khi thuê lại khuôn viên số 3 Phạm Hùng, ông đã thuê công nhân sửa lại để phù hợp với việc kinh doanh.

"Nghĩ rằng, việc xây dựng hay cải tạo bên trong không ảnh hưởng tới kết cấu công trình bên ngoài nên đơn vị không tiến hành thủ tục xin giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng”, ông Thiên giải trình với cơ quan chức năng.

Chủ đầu tư cũng cho hay vào thời điểm UBND phường Hòa Xuân kiểm tra thì có 5 người mang quốc tịch Trung Quốc đến tham quan. Họ là những đối tác trong việc kinh doanh nên được ông mời đến khảo sát, góp ý về vấn đề trưng bày cho cửa hàng.

"Năm người này không liên quan gì đến công trình. Do có sự trùng hợp như trên nên dẫn đến sự hiểu nhầm là "khu phố" này do người Trung Quốc đầu tư", ông Thiên lý giải.

Ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), cũng cho biết khi kiểm tra công trình xây dựng trái phép thì cơ quan chức năng phát hiện có 5 người nước ngoài ở đây nên mời về trụ sở làm việc.

"Hiện tại, cơ quan chức năng chưa thể khẳng định những công trình xây dựng trái phép nói trên có liên quan đến người nước ngoài", ông Thể nói.

Ba hôm trước, cơ quan chức năng phường Hòa Xuân phối hợp công an quận Cẩm Lệ phát hiện bên trong kho hàng của Công ty Việt May có một số công trình đang xây dựng. Kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong khuôn viên công ty này có 6 ngôi nhà đang xây dựng.

Theo quan sát, kiến trúc của những công trình này giống những ngôi nhà của người Hoa. Do chủ đầu tư không xuất trình dược giấy phép nên nhà chức trách đã đình chỉ thi công dự án.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.