Chủ tịch Chung ơi, xin hãy ra tay ngay cho dân nhờ!

Kẻ trộm đã leo tường vào trong sân khuôn viên khu nhà khoắng sạch các nẹp cửa, logo... và một số phụ tùng của một chiếc Lexus. Hi hữu, ở chỗ đây là chiếc Lexus nhà ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch TP!
Chủ tịch Chung ơi, xin hãy ra tay ngay cho dân nhờ!

Công an có xuống tận nơi...khám nghiệm hiện trường. Cũng điều tra truy bắt thủ phạm. Nhưng sự thể làm sao sau đó không ai hay. Và có lẽ, đây là vụ trộm mà ông Chủ tịch TP không muốn nhớ tới nhất. Hay ho gì đâu nhỉ khi mà trộm lộng hành đến mức cái xe của ông Chủ tịch chúng cũng không tha.

Chủ tịch Chung ơi, xin hãy ra tay ngay cho dân nhờ! ảnh 1

Ngay cả xe cỏ cũng phải gắn xích bảo vệ gương để chống trộm cắp (Kienthuc)

Tôi nhớ đến vụ trộm trớ trêu, đến Chủ tịch Thảo của chúng ta khi chỉ trong “ba ngày Tết” vừa rồi hàng trăm chiếc xe ở thủ đô đã bị khoắng sạch đồ! Nom khôi hài nham nhở, với những khổ chủ khóc không nổi, cười không xong!

Ừ thôi thì Range Rover, Mercedes S-class mà mỗi đôi gương “khổ chủ” phải mua lại với giá hàng chục triệu đồng. Nhưng rồi thì ngay cả “gương cỏ”, “xe cỏ” bọn trộm cũng không tha. Rồi không chỉ gương. Y như vụ “chiếc Lexus của ông Chủ tịch”, trộm cạy sạch, khoắng sạch cả nẹp cửa, logo, ốp la-giăng, và thậm chí cả cần gạt nước!

Nhìn những chiếc xe trần trụi chạy ngoài đường - hoặc tòng teng một chiếc gương trang điểm- quả thật, nó làm tổn thương khuôn mặt thanh lịch của ngàn năm Thăng Long! Không biết ông Chủ tịch có để ý không chứ giờ dân thậm chí không còn phản xạ “đi báo công an”!

Tôi chỉ ước giá như hồi 2010 vị cựu Chủ tịch đã không cắn răng! Chỉ giá như hồi ấy ông cũng có chung nỗi uất ức như dân thường để đập bàn một cái rầm! Ai ở Hà Nội cũng biết có không quá hai chục cái cửa hàng tiêu thụ đồ gian ở Chợ Giời. Nơi mà người bán sẽ hỏi kỹ địa điểm, thời gian mất đồ để “alo, mang lên đây luôn nhé”!

Hà Nội đã có một Tân Chủ tịch xuất thân Cảnh sát hình sự! với lời hứa “hết lòng phục vụ nhân dân”, "Đáp ứng yêu cầu và mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn” ngay trong ngày đầu nhậm chức! Chủ tịch Chung ơi, Dẹp nạn trộm cắp phụ tùng xe máy - không khó chỉ cần kiên quyết với những kẻ tiêu thụ đồ gian! Mà cái Chợ giời ấy nào phải ở trên trời. Nó ở ngay giữa phố Huế.

Sự nhếch nhác mấy chục năm thế cũng là quá đủ rồi! Các vị Chủ tịch ngậm bồ hòn làm ngọt cũng đã nhiều rồi. Dân giờ đây cần một cái đập bàn chứ không cần những cái cắn răng mần thinh! Bởi ngẫm ra, ô tô để ngoài đường không bị “sưu tập gương” thiết tưởng, cũng là một tiêu chuẩn của môi trường văn hóa, đó cũng là dấu hiệu của một cuộc sống không phải lo ngay ngáy ngay cả từ cái gương xe!

Theo Lao Động

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.