Chủ tịch Hà Nội nói gì về đề xuất đổi giờ phố đi bộ Hồ Gươm

(Ngày Nay) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định thời gian tổ chức tuyến phố đi bộ sẽ không thay đổi.
Chủ tịch Hà Nội nói gì về đề xuất đổi giờ phố đi bộ Hồ Gươm

Sáng nay (24/7), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp thu, trả lời các kiến nghị một số vấn đề bức xúc như việc cải tạo nước hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang; bất cập trong việc quy hoạch vỉa hè; nâng tầm các sản phẩm du lịch...

Liên quan đến câu hỏi về phố đi bộ Hồ Gươm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không có việc người dân tới phố đi bộ vắng trong những ngày hè vừa qua.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh: “Quá trình họp tổng kết thí điểm triển khai tuyến phố đi bộ cuối tháng 6 vừa qua, UBND TP đã tổ chức rút kinh nghiệm các vấn đề bức xúc như: vệ sinh, thả chó, bán hàng rong, kinh doanh ôtô đồ chơi, tổ chức văn hóa phi vật thể còn sơ sài, chưa đáp ứng được nhu cầu. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm, đánh giá cụ thể và giao cho UBND quận Hoàn Kiếm khắc phục”.

Về đề xuất của quận Hoàn Kiếm thay đổi thời gian tổ chức không gian đi bộ chỉ vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) để tránh nắng nóng, mưa bão trong dịp hè do có ít lượng khách đến tham quan, đi bộ, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định thời gian tổ chức tuyến phố đi bộ sẽ không thay đổi.

Ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ: “Qua nghiên cứu 43 dịp Thứ 7, Chủ nhật triển khai tuyến phố đi bộ, chỉ có 3 buổi nắng nóng, 2 buổi mưa, còn lại 39 buổi người dân đi rất đông. Vì vậy, chúng tôi không thể mở cửa cho phương tiện ra vào tuyến phố đi bộ vào ban ngày, bởi như vậy sẽ không tạo thành một sản phẩm du lịch”.

Để khắc phục những tồn tại trong tổ chức tuyến phố đi bộ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay đã giao UBND quận xây dựng quy chế phố đi bộ và sẽ ban hành trong tháng 8.

Theo Chủ tịch Hà Nội, lần đầu tiên sau 15 năm, các khách sạn lớn ở Hà Nội đã được đặt phòng kín lịch đến quý 1 năm 2018. Để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Hà Nội sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển các khu vui chơi giải trí, các sản phẩm du lịch công nghệ cao; phát triển thêm 4.000 khách sạn để đảm bảo nhu cầu lưu trú của du khách trong và ngoài nước...

Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, sau 10 tháng thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận, quận đề nghị chính thức triển khai không gian đi bộ Hồ Gươm, đồng thời, rút ngắn thời gian tổ chức phố đi bộ vào mùa hè.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, vào các mùa Xuân, Thu và mùa Đông (từ 1/9 đến 30/4) thời tiết thuận lợi, thời gian tổ chức không gian đi bộ từ 19h00 thứ 6 đến 24h00 Chủ nhật hàng tuần như hiện nay là phù hợp. Tuy nhiên vào mùa hè (từ 30/4 đến 31/7 hoặc đến 31/8) do thời tiết nắng nóng hay mưa bão, nên ban ngày có rất ít khách đến tham gia tuyến phố đi bộ.

Do vậy, quận đề xuất vào mùa hè, thời gian tổ chức không gian đi bộ chỉ vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00’ đến 2h00’ sáng hôm sau)./.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: “Sắp tới Hà Nội sẽ có khoảng 4.000 camera. Các hệ thống camera sẽ được tích hợp, dự liệu sẽ được chuyển về trung tâm điều hành hiện đại để phân tích xử lý kịp thời. Trung tâm điều hành này đang được khẩn trương xây dựng và sẽ sớm đi vào hoạt động trong năm nay”.

Theo VOV

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.