Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh các dự án giao thông

(Ngày Nay) - Để tạo đột phá trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Tài chính tiếp tục cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp.
 
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.
Ngày 20/1, Sở Tài chính Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng Sở Tài Chính đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, rà soát lại các nhiệm vụ chi; các đơn giá trong lĩnh vực công ích, tiết kiệm được xấp xỉ 1.800 tỷ đồng.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Tài chính thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, tài sản Nhà nước, cổ phần hóa; tiếp tục rà soát, giám sát chặt chẽ, đảm bảo tiết kiệm chi tiêu thường xuyên; xem xét lại quỹ nhà chuyên dùng để đưa ra đấu giá công khai minh bạch, tạo nguồn thu.
Bên cạnh đó, ông Chung cũng cho rằng Sở Tài chính cần tập trung tham mưu xử lý dứt điểm các tồn tại trong quá trình cổ phần hóa, tăng cường quản lý tài chính doanh nghiệp theo quy định hiện hành.
“Tiếp tục thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp để tạo nguồn lực đầu tư các dự án giao thông trọng điểm của thành phố; đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp.”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.
Để tạo đột phá trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, người đứng đầu chính quyền Hà Nội chỉ đạo Sở Tài chính thành lập các tổ chuyên gia, cùng với Ban cán sự Đảng UBND thành phố nghiên cứu các cách làm mới từ phương thức đầu tư, mua sắm thiết bị sao cho tiết kiệm, hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó sở cũng cần phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý chặt chẽ hiệu quả các dự án đầu tư công trên địa bàn.
Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải cho biết năm 2016, đơn vị đã tham mưu cho thành phố cơ cấu lại các khoản chi ngân sách, tiếp tục giảm tỷ trọng chi thường xuyên trong điều hành ngân sách từ 55,5% giảm xuống còn 52,4% trong tổng chi ngân sách, tạo thêm nguồn lực đầu tư xã hội.
Bên cạnh đó, Sở Tài chính hoàn thành toàn bộ việc rà soát quy trình, định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá đối với 9 lĩnh vực, đã được UBND thành phố quyết định phê duyệt ban hành đối với 4 lĩnh vực: Thoát nước, vệ sinh môi trường, chiếu sáng, cây xanh; giảm 517 đơn giá không cần thiết, tiết giảm kinh phí để giành nguồn cho đầu tư phát triển.
Sở Tài chính cũng thực hiện rà soát, sắp xếp lại số xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan nhà nước, đơn vị, ban quản lý dự án; ban hành quy chế quản lý, sử dụng và quyết định hình thức quản lý số xe ôtô hiện có tại các cơ quan, tổ chức.
"Tham mưu trình UBND thành phố thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe ôtô tại 8 đơn vị; với mức khoán này đã đáp ứng được nhiệm vụ được gia, đảm bảo kinh phí tiết kiệm hiệu quả nguồn lực", ông Chung nói.
Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.