Chủ tịch PVN chính thức được điều chuyển về Bộ Công Thương

(Ngày Nay) - Chiều nay, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng Lãnh đạo các Bộ Công Thương, Nội vụ... đã có buổi làm việc với Tập đoàn PVN để công bố Quyết định về việc đồng chí Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương. 
 
Ông Nguyễn Quốc Khánh giữ chức Chủ tịch PVN sau khi người tiền nhiệm là ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức và bị bắt.
Ông Nguyễn Quốc Khánh giữ chức Chủ tịch PVN sau khi người tiền nhiệm là ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức và bị bắt.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ cũng đã có Văn bản số 2095/ VPCP-TCCB thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc giao đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tạm thời kiêm thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho tới khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định bổ nhiệm nhân sự mới giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cho ngành dầu khí trong những năm qua, chúc đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục đóng góp cho Đảng và Nhà nước trên cương vị công tác mới. Bộ Công Thương đã tiếp nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và sẽ có sự bàn bạc, thảo luận về phân công nhiệm vụ cho đồng chí Nguyễn Quốc Khánh khi đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự đảng trở về từ chuyến công tác nước ngoài. Đồng thời, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ kiện toàn nhân sự Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trước đó, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã có thông báo về việc điều chuyển ông Khánh còn việc sắp xếp, điều chuyển ông Khánh sẽ thực hiện theo quy trình, báo cáo Thủ tướng để xin ý kiến về việc này. Hiện tại ông Khánh vẫn giữ chức Chủ tịch của PVN.

Ông Nguyễn Quốc Khánh sinh năm 1960 tại Thạch Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ông mới chính thức đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc PVN từ ngày 19/11/2014 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương tại thời điểm đó là ông Vũ Huy Hoàng.

Đầu năm 2016, ông được Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm kiêm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN. Tại thời điểm đó, ông Khánh được bổ nhiệm chức Chủ tịch PVN sau khi người tiền nhiệm là ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức và bị bắt sau đó do liên quan tới những sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).

Ông Nguyễn Quốc Khánh từng giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PVN. Tháng 7/2009, ông được bổ nhiệm làm 1 trong 7 Phó tổng giám đốc PVN và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ông Nguyễn Quốc Khánh từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại Đại học Dầu khí Ba Cu - Liên Xô cũ. Ông cũng từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty Liên doanh Dầu khí Mê Kông trước khi về PVN.

Theo Bộ Công Thương Việt Nam

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.