Chủ tịch tỉnh Yên Bái: Sẽ xử lý các cá nhân sai phạm trong vụ "biệt phủ Yên Bái"

(Ngày Nay) -  Người đứng đầu chính quyền tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể vi phạm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ
Chủ tịch tỉnh Yên Bái: Sẽ xử lý các cá nhân sai phạm trong vụ "biệt phủ Yên Bái"

Chiều 23/10, sau khi nghe xong toàn bộ Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái), ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã phát biểu khẳng định: Với tinh thần cầu thị và nghiêm túc tiếp thu, tỉnh Yên Bái sẽ sớm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung kiến nghị trong Kết luận 2681/KL-TTCP ngày 20/10/2017 của Thanh tra Chính phủ. Trong đó, Yên Bái sẽ tập trung chấn chỉnh, tăng cường biện pháp quản lý nhà nước về đất đai, phòng chống tham nhũng. Giao UBND TP Yên Bái và các sở, ngành kiểm tra, xử lý xây dựng sai phép, không phép, chậm nộp thuế. Đồng thời khẩn trương xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân sai phạm theo kiến nghị trong Kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái: Sẽ xử lý các cá nhân sai phạm trong vụ "biệt phủ Yên Bái" ảnh 1 Ông Đỗ Đức Duy-Chủ tịch UBND Tỉnh Yên Bái. Ảnh: SGGP

Chủ tịch tỉnh Yên Bái cũng gửi lời cảm ơn đến những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đã đưa tin, nêu các tồn tại hạn chế của Yên Bái để các cơ quan chức năng xem xét, xử lý. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác với Yên Bái phản ánh thông tin khách quan và trung thực.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Yên Bái cho biết, việc để Thanh tra Chính phủ vào cuộc tiến hành thanh tra về những nội dung xung quanh tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý là nhằm bảo đảm sự minh bạch, khách quan vì ông Quý là em trai của của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Ông Đỗ Đức Duy cũng khẳng định, tỉnh Yên Bái không có bất cứ ý kiến gì đề nghị việc lùi thời gian công bố kết luận của Thanh tra Chính phủ, dù thời gian qua, Yên Bái phải gánh chịu lũ lụt, thiên tai nặng nề. Do đó, Chủ tịch tỉnh Yên Bái đề nghị Thanh tra Chính phủ nói rõ lý do chậm công bố Kết luận thanh tra để rộng đường dư luận, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nhận định, việc chưa công bố kết luận thanh tra tài sản gia đình ông Quý có nhiều nguyên nhân khách quan.

Lý do thứ nhất được vị Phó Tổng TTCP đưa ra là tỉnh Yên Bái thời gian vừa rồi phải gồng mình khắc phục thiên tai, TTCP cũng phải cân nhắc.

Lý do tiếp theo, ông Lam nhận định cũng có nguyên nhân chủ quan thuộc về TTCP. Về phía địa phương chưa bao giờ nói TTCP chưa công khai.

“Ngay trước khi có kết luận thanh tra, địa phương đã rất chủ động trong việc họp, chỉ đạo, chấn chỉnh khắc phục những vấn đề cần làm ngay. Chúng tôi đánh giá cao địa phương chủ động chứ không phải chờ chỉ đạo”- Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam nói.

Ông Nguyễn Yên Hiền - Phó Chủ tịch UBND TP.Yên Bái cho biết, sẽ xem xét xử lý các kiến nghị về sai phạm đối với các diện tích xây dựng của bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý) trên địa bàn này đúng pháp luật, theo báo Dân Việt.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: