Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu

Chiều 23/3, trên facebook cá nhân của mình, một người chơi nhiếp ảnh đã chia sẻ những bức ảnh chụp cận cảnh người dân nhuộm ruốc biển bằng hóa chất màu đỏ.
Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Được sự đồng ý của chủ nhân facebook, Dân Việt chia sẻ những hình ảnh gây sốc này đến độc giả.

Theo chia sẻ của chị Lê My, chủ nhân của facebook cũng là tác giả của những bức ảnh trên, những hình ảnh này được chị vừa ghi lại tại biển Gành Đỏ, dưới chân cầu Gành Đỏ (Sông Cầu, Phú Yên).

Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu ảnh 1

Hình ảnh người dân đổ hóa chất màu đỏ trực tiếp lên ruốc. Lê My

Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu ảnh 2

Ruốc vừa được chuyển lên xếp chờ nhuộm đỏ. Lê My

Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu ảnh 3

"Người phụ nữ đội nón trắng vừa cho một loại bột có màu đỏ vào chai nhựa, vừa pha vào thùng nước lớn, vừa chửi tôi xối xả, lại còn đòi đập máy ảnh của tôi", chị Lê My chia sẻ trên facebook cá nhân. L.M

Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu ảnh 4

Thứ hóa chất màu đỏ sau khi pha loãng ra chậu, được đổ trực tiếp lên ruốc. L.M

Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu ảnh 5

Trong quá trình ghi lại những hình ảnh này, chị Lê My nhận phải sự phản ứng của người dân. L.M

Chùm ảnh "bắt quả tang" nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu ảnh 6

"Quá quắt, chúng tôi gắt lại mấy câu thế là một chị nhanh miệng bảo: "Ruốc này chuyển ra bán Hà Nội chứ không bán ở quê mình đâu", đó là lời giải thích chị Lê My nhận được về số ruốc đã bị nhuộm đỏ này. L.M

Từ những thông tin chia sẻ ban đầu này của chị Lê My, Dân Việt đang tiến hành tìm hiểu thêm và sẽ liên tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Theo Dân Việt

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.