Chuyên gia nghi nữ tử tù quan hệ trực tiếp để có thai

Về vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai trong trại giam bằng cách mua tinh trùng của nam phạm nhân và tự bơm bằng xi lanh vào tử cung.
Chuyên gia nghi nữ tử tù quan hệ trực tiếp để có thai

Chiều 16/2, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận có xảy ra việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) mang thai trong thời gian bị giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Dự kiến, Huệ sẽ sinh con vào tháng 4.

Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 do mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình bị giam giữ, muốn không bị thi hành án, Huệ thuê phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản) giúp có thai với giá 50 triệu đồng.

Theo lời khai, trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ đã lấy và bơm vào tử cung của mình.

10 năm trước, một vụ việc tương tự xảy ra, tử tù Nguyễn Thị Oanh trong thời gian bị giam tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình với sự giúp đỡ của hai quản giáo đã 5 lần được mở cửa phòng biệt giam để quan hệ tình dục với một nam phạm nhân. Tháng 3/2007, Oanh sinh một bé trai. Hai quản giáo sau đó bị phạt 42-60 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chuyên gia nghi nữ tử tù quan hệ trực tiếp để có thai ảnh 1

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang, nguyên phó chủ nhiệm Khoa Sản phụ và Kế hoạch hóa gia đình, bệnh viện 198 nghi ngờ: Rất khó có chuyện tinh trùng cho ra ngoài cơ thể, đựng trong túi ni lông và thụ được thai. Có thể nữ tử tù đã quan hệ trực tiếp với một người đàn ông.

Bác sĩ Trang phân tích, nếu trong môi trường âm đạo, tinh trùng có thể sống được 72 giờ. Và khi gặp được trứng đúng thời điểm mới có thể thụ thai.

Nếu tinh trùng đưa ra ngoài cơ thể, còn tùy thuộc thời tiết, cách lưu trữ mới sống được.

Bình thường, để thụ tinh nhân tạo bên ngoài đã khó: Phải lấy tinh trùng đúng quy trình, bơm tinh trùng vào âm đạo không quá 1 giờ sau khi lấy. Và phải bơm đúng thời điểm vào ngày rụng trứng. Thậm chí phải làm nhiều lần mới thành công.

Còn với việc thụ thai bằng quan hệ trực tiếp, trứng cần được thụ thai trong vòng 1 ngày sau khi trứng được phóng khỏi bao nang noãn.

Thông thường trứng và tinh trùng cùng di chuyển và được thụ thai ở 1/3 phía ngoài vòi trứng rồi thành hợp tử và đi vào làm tổ trong tử cung. Nếu người có nội tiếp tố kém, thì việc thụ thai cũng chả dễ dàng gì.

Về việc nữ tử tù khai bơm tinh trùng vào tử cung, bác sỹ Trang nói: Đến quan hệ trực tiếp có khi phải nhiều lần mới đậu thai. Tôi cho rằng không có chuyện đó đâu, mà họ làm trực tiếp.

Để biết rõ cần phải thẩm định rõ ràng, vì mục tiêu của nữ tử tù là thoát án tử hình. Và họ không quan tâm đến đứa trẻ có khỏe mạnh hay không.

Còn bác sỹ sản khoa Lê Thị Kim Dung cho rằng: Khó có thể điều tra để biết nữ tử tù đã làm bao nhiêu lần để thụ thai thành công và họ có quan hệ trực tiếp không.

Thông tin nữ tử tù tự bơm tinh trùng đựng trong túi ni lông chỉ là lời họ khai. Và tinh trùng sau khi lấy ra được sử dụng ngay sau 1 đến 2 tiếng là có thể thụ thai được.

Tuy nhiên, tôi từng khám cho bệnh nhân, có thai đến 2 lần dù chỉ quan hệ bên ngoài và màng trinh vẫn còn. Tinh trùng khỏe, tinh dịch tốt nên nó tự ‘lần mò’ vào để gặp trứng.

Bác sỹ Dung cho rằng, để tránh xảy ra trường hợp trên có thể cho nữ tử tù uống thuốc tránh thai ngay từ đầu.

Một chuyên gia trong ngành nam học cho biết:

Việc 2 phạm nhân thực hiện có thai trong trường hợp vừa qua, ta có thể hiểu họ đã cùng nhau thực hiện thụ tinh nhân tạo (artificial insemination) để có thai. Và họ đã thực hiện một phương pháp có tỷ lệ thành công thấp nhất trong các phương pháp thụ tinh nhân tạo: đó là phương pháp bơm tinh trùng vào âm đạo (intravaginal insemination).

Tỷ lệ thành công của phương pháp này trong điều kiện các khâu chuẩn bị là hoàn hảo nhất cũng chỉ đạt 5-10%. Một trong những yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất đến tỷ lệ thành công đó là phải xác định chính xác thời điểm trứng rụng và việc bơm tinh trùng vào âm đạo tốt nhất trong vòng 6h quanh thời điểm trứng rụng và không quá 24h kể từ khi trứng rụng.

Ở trong các trung tâm hỗ trợ sinh sản để xác định được thời điểm vàng nói trên phải dùng xét nghiêm nước tiểu hoặc siêu âm với đầu dò âm đạo...Một yếu tố cần đạt được trong quá trình bơm tinh trùng vào âm đạo là tinh trùng khi lấy ra phải được chứa trong một vật liệu vô trùng và xy lanh dùng để bơm cũng phải được vô trùng tiệt khuẩn, bởi vì yếu tố nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào âm đạo.

Và cuối cùng thì tỷ lệ thành công của thụ tinh nhân tạo giảm theo độ tuổi. Với một phương pháp thụ tinh nhân tạo có tỉ lệ thành công cao hơn bơm tinh trùng vào âm đạo là bơm tinh trùng vào trong tử cung (IUI) tỷ lệ thành công giảm theo độ tuổi như sau: từ 38-40 tuổi là 7%, 41-42 tuổi là 4% và hơn 42 tuổi là 1%.

(Theo Sức khỏe & Đời sống)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.