Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền

Người dân tại ngõ 208 (đường Trần Cung, Hà Nội) bức xúc, chỉ vì điểm trông giữ xe ngang nhiên hoạt động không phép mà giờ họ "đi ra đi vào nhà mình cũng bị thu tiền"...
Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền

Theo phản ánh của người dân trong ngõ 208, đường Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ngay tại đầu ngõ này đang tồn tại một bãi trông giữ xe trái phép khiến cho người dân ở đây bức xúc.

Hiện nay, có một nhóm thanh niên có khuôn mặt dữ dằn đứng ở đầu ngõ để thu tiền.

Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền ảnh 1

Ngõ 208, đường Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, nơi tồn tại điểm trông giữ xe trái phép.

Một người dân (xin giấu tên) bức xúc: “Bãi gửi xe tại đây tồn tại đã từ lâu không biết ai là người đứng ra tổ chức trông giữ xe ở đây. Đây là ngõ đi vào nhà chúng tôi, nhưng ai đời đi ra vào nhà mình cũng bị thu tiền”.

Theo ghi nhận của PV, ngay tại đầu ngõ 208, đường Trần Cung có một biển màu trắng với dòng chữ đỏ “ngõ 208 trông xe ngày và đêm”, đi vào bên trong đầu ngõ thì thấy có bốt bảo vệ được đặt tại đây, cùng với đó là một thanh barie bằng kim loại kiên cố được lắp chặn ngang ngõ. Cũng ngay tại thời điểm này trong ngõ có rất nhiều xe taxi và xe ô tô đang đỗ.

Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền ảnh 2

Điểm trông giữ xe trái phép ngang nhiên lập bốt bảo vệ và lắp đặt barie chắn ngang ngõ.

Có một điều đáng nói, khi PV vào đây gửi xe thì có một người đàn ông tầm khoảng 35 – 40 tuổi mặc áo màu thanh niên tình nguyện tay trái đeo băng đỏ có dòng chữ tổ dân phố vội vàng ra mời chào vào gửi xe. Người này ghi vé và phí 5 nghìn đồng/ 1 lượt (cao hơn quy định của Nhà nước) và cho biết ở đây trông xe ngày và đêm, xe máy qua đêm là 10 nghìn đồng còn ô tô 60 nghìn đồng. Vé gửi xe thì được ghi sơ sài theo kiểu có để đổi phó, vé không ghi tên đơn vị tổ chức trông giữ xe cũng không có chữ ký hay dấu đỏ của đơn vị quản lý.

Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền ảnh 3

Vé gửi xe tại ngõ 208

Để tìm hiểu rõ về việc ai là người đứng đầu và hợp thức hóa cho bãi trông giữ xe này hoạt động, PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, về những vấn đề này.

Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền ảnh 4

Ngay tại đầu ngõ có biển ghi rõ ngõ 208 trông xe ngày và đêm được lắp đặt trái phép

Qua buổi làm việc, ông Chu Thanh Hà, Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế xác nhận điểm trông giữ xe tại ngõ 208, đường Trần Cung không có phép.

Vị lãnh đạo phường này cho biết thêm: “Phường không nắm rõ được điểm trông giữ xe này hoạt động, phường ghi nhận phản ánh của người dân và sẽ cho người xuống đó kiểm tra rồi thông tin lại”.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội vừa có công văn số 608/UBND-KT yêu cầu sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của nhà nước về trông giữ phương tiện giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2016.

Chuyện lạ ở Hà Nội: Đi vào nhà mình bị... thu tiền ảnh 5

Bên trong ngõ có nhiều xe Vic taxi và nhiều xe ô tô khác đỗ tại đây.

Theo công văn, để đảm bảo kỷ cương và tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc thu phí trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu Xuân năm 2016, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động kiểm tra rà soát, bố trí các điểm trông giữ xe có đủ điều kiện; giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện giao thông không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm Pháp lệnh phí và Lệ phí trên địa bàn, đặc biệt các điểm trông giữ phương tiện giao thông đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc chấp hành các quy định của nhà nước về phí, lệ phí theo thẩm quyền. Kiên quyết thu hồi giấy phép đối với tổ chức, cá nhân cố tình tái phạm.

Cùng với đó, chỉ đạo Chủ tịch UBND và Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định pháp luật và thành phố về phí trông giữ phương tiện, giải tỏa ngay những điểm không được cấp phép; nếu để xảy ra các vi phạm trên địa bàn quản lý, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã, phương, thị trấn phải kiểm điểm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã. Trường hợp trên địa bàn để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND TP.

Thế Anh – Công Luân

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.