Con trai hiệu trưởng dọa nổ mìn nhà hiệu phó: Đang thanh tra sự việc

Đoàn thanh tra của phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc đã tiến hành thanh tra xác minh sự việc con trai hiệu trưởng trường THCS Nghi Trung dọa ném mìn nhà hiệu phó.
Con trai hiệu trưởng dọa nổ mìn nhà hiệu phó: Đang thanh tra sự việc

Ngày 25/11, cuộc họp kiểm điểm về việc làm sai của cô Trần Thị Thu Hương diễn ra tại trường với sự tham gia của ông Nguyễn Thế Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung. Con trai 21 tuổi của nữ hiệu trưởng cũng được mời đến, tường trình lại sự việc. Kết thúc buổi họp, vị hiệu trưởng xin tự nhận khuyết điểm trong công tác quản lý con cái.

Sáng ngày 12/12, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc cho hay: “Hiện nay phòng đã thành lập đoàn thanh tra xác minh sự việc này. Khi có kết luận từ đoàn thanh tra, phòng sẽ báo cáo lên UBND huyện để tham mưu trong việc xử lý sự việc”.

Ông Thông cho biết thêm, cô Chinh cũng đã có phản ánh sự việc nhưng không có đơn tố cáo gửi lên phòng. Tuy cô Hương không phải là người trực tiếp đe dọa gia đình cô Chinh, song hành vi cậu con trai sử dụng điện thoại của mẹ để đe dọa người khác cũng có liên đới trách nhiệm.

Con trai hiệu trưởng dọa nổ mìn nhà hiệu phó: Đang thanh tra sự việc ảnh 1

Trường THCS Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Ông Thông cũng hi vọng, qua sự việc ấy trường sẽ rút kinh nghiệm bởi điều này còn ảnh hưởng tới hình ảnh của trường, tình cảm trong mắt đông nghiệp cũng như tâm lý của giáo viên, học sinh nhà trường trong quá trình dạy và học.

Như tin tức đã đưa, sự việc được cho là bắt đầu từ ngày 24/10, đoàn thanh tra của huyện Nghi Lộc đến làm việc tại Trường THCS Nghi Trung. Tại đây, Đoàn yêu cầu cô Phùng Thị Kim Chinh, Hiệu phó của trường trình bày một số vấn đề liên quan tới việc dạy thêm, học thêm, nhưng cô từ chối vì cho rằng chỉ làm chuyên môn, không phụ trách vấn đề tài chính.

Ít ngày sau, cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường, gọi cô Chinh lên phòng làm việc, hỏi tại sao cô Chinh trả lời thanh tra như vậy, vào lúc đó cô Chinh đã có những giải thích với cấp trên.

Đến ngày 1/11, cô Chinh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số thuê bao lạ. Một người đàn ông tự xưng cán bộ UBND huyện buông lời đe dọa, lăng mạ. Quá hoảng sợ, cô Chinh tắt máy.

Một lúc sau, người này tiếp tục gọi lại, nhưng cô Chinh sợ nên đưa cho chồng nghe, người đàn ông này dọa sẽ mang mìn đến nổ tung nhà nếu không im lặng.

Sau khi kiểm tra số máy, cô Chinh mới biết đây là số thuê bao của cô Hương, Hiệu trưởng nhà trường. Cô Chinh đã phản ánh tới Bí thư Đảng bộ xã Nghi Trung nơi mình đang sinh hoạt Đảng, đồng thời báo với cô Hương.

Lúc này, cô Hương thừa nhận người dùng máy của cô để gọi đe dọa là con trai của mình, năm nay 21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 một trường đại học tại Nghệ An.

Giải thích về việc này, cô Hương cho rằng, có thể con trai nghe được câu chuyện mẹ nói với đồng nghiệp qua điện thoại, nên đe dọa cô Chinh.

Cẩm Anh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: