Công an phường phủ nhận việc công an nhổ nước bọt vào dân

Về vụ clip tố người mặc sắc phục công an đeo hàm Trung úy nhổ nước bọt vào dân vào đêm 7/4, phía công an phường Trung Liệt khẳng định, không có chuyện đó xảy ra.
Công an phường phủ nhận việc công an nhổ nước bọt vào dân

Như chúng tôi đã thông tin, một đoạn clip dài 3 phút tố công an khu vực đòi kiểm tra hành chính giữa đêm và nhổ nước bọt vào mặt dân được tung lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Liên quan đến vụ việc này, ông Đào Ngọc Trung, Trưởng công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) tại trụ sở công an phường Trung Liệt trả lời trên Pháp luật Plus xác nhận, việc kiểm tra tạm trú tạm vắng tại một căn hộ ở tầng 12 thuộc tòa nhà Hà Thành Plaza (Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) vào đêm 7/4 là có thật.

Tuy nhiên khi đề cập đến việc người mặc sắc phục công an bị tố nhổ nước bọt vào dân, ông Trung phủ nhận: "Đến thời điểm hiện tại, dựa theo báo cáo của đồng chí công an khu vực Nguyễn Văn Bắc (người mặc sắc phục công an xuất hiện trong clip - PV) chúng tôi khẳng định không có chuyện đồng chí này nhổ nước bọt vào mặt dân như những gì phát tán trên mạng".

Công an phường phủ nhận việc công an nhổ nước bọt vào dân ảnh 1

Người đàn ông mặc sắc phục công an bị tố là nhổ nước bọt vào dân. Ảnh cắt từ clip.

Ông Trung cho hay, vào thời điểm gần 12h ngày 7/4, công an khu vực nhận được tin báo tình hình mất an ninh, trật tự tại tầng 12 của tòa nhà nên đã cử cán bộ công an cùng bảo vệ tổ dân phố tới kiểm tra căn hộ đó. Tuy nhiên, người sống trong căn hộ đó không những không hợp tác mà còn lớn tiếng đôi co với anh Bắc.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng công an quận Đống Đa cho biết trung úy Nguyễn Văn Bắc - cán bộ công an phường Trung Liệt đã bị tạm đình chỉ công tác, không giao nhiệm vụ và phải viết giải trình để phục vụ cho việc điều tra, xác minh vụ việc. Đồng thời, Trưởng công an quận cho biết, sẽ mời người tố cáo đến cơ quan công an để cung cấp thêm thông tin, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Một cán bộ phường Trung Liệt tiết lộ, trong giải trình của Trung úy Bắc, cán bộ này cũng đã phủ nhận hành động nhổ nước bọt như cô gái trong clip nói.

Trước đó, sáng 8/4, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 3 phút quay cảnh tranh luận, cãi vã giữa 2 phụ nữ và một người mặc sắc phục công an, cấp hàm trung úy.

Chị Tú Anh, người sống trong căn hộ trên chia sẻ, người mặc sắc phục công an đòi khám xét nhà cô vì nghi ngờ có đối tượng truy nã đang trốn trong đó. Tuy nhiên chị không đồng ý, yêu cầu người này phải đưa ra giấy phép mới cho vào nhà vì giờ đã là nửa đêm. Bởi vậy, cô mới lớn giọng cho rằng ban đêm mà công an đến yêu cầu kiểm tra nhà, nghi ngờ gia chủ chứa chấp đối tượng trốn truy nã là không thuyết phục. Cô gái vừa dứt lời, người đàn ông liền quát: "Mày bé cái mồm thôi con kia" và có hành động được coi là nhổ nước bọt về phía cô gái.

Cuối clip xuất hiện người một đàn ông lớn tuổi mặc quần áo giống với trang phục của lực lượng bảo vệ dân phố. Hai người đi vào thang máy, còn lại văng vẳng tiếng la mắng của cô gái ở hành lang chung cư.

Clip tố công an quấy nhiễu, nhổ nước bọt vào dân.

Bình Nguyên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.