Công an TP.HCM ra quân dẹp nạn đua xe trái phép

(Ngày Nay) - Từ nay đến hết tháng 4/2017, Công an TP.HCM sẽ huy động tối đa lực lượng để ngăn chặn “quái xế” lợi dụng thời điểm diễn ra các hoạt động dịp lễ 30/4 để tụ tập đua xe, gây rối trật tự.
Công an TP.HCM ra quân dẹp nạn đua xe trái phép

Ngày 26/4, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM PC67 tổ chức lễ ra quân phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép.

Theo PC67, trong năm tháng đầu năm, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng đã được kiềm chế, giải quyết cơ bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng tụ tập, chạy xe chạy lạng lách, đánh võng, chạy xe tốc độ cao có dấu hiệu tái diễn trên nhiều tuyến đường.

Phương thức hoạt động của các “quái xế” là chạy bình thường trên các tuyến, khi đến các đoạn đường vắng, tại thời điểm không có lực lượng chức năng tuần tra, sẽ bố trí người cảnh giới, tổ chức tụ tập, dợt xe, thi thố trong khoảng thời gian rất ngắn rồi nhanh chóng giải tán hoặc di chuyển qua khu vực khác.

Công an TP.HCM nhận định đặc biệt từ nay đến hết tháng 4, các “quái xế” sẽ lợi dụng thời điểm diễn ra các hoạt động trong dịp lễ 30/4 để tổ chức tụ tập đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Các đơn vị nghiệp vụ (cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát phản ứng nhanh, công an quận, huyện…) sẽ bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang, nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép.

Ngoài những biện pháp phối hợp cụ thể, cán bộ chiến sĩ trong các tổ công tác phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm bắt giữ các đối tượng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, phải đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân, cho bản thân và cho chính các đối tượng.

Khi có vụ việc xảy ra, công an cấp quận chỉ đạo lực lượng công an phường trên địa bàn đảm trách tham gia hỗ trợ hiệu quả cho các tổ công tác.

Quá trình tiếp xúc, kiểm tra xử lý phải phân công cán bộ linh hoạt, khéo léo trong các tình huống, vận động người dân ủng hộ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, tránh xảy ra sự cố đối đầu giữa người vi phạm, người dân và lực lượng chức năng.

Theo Tuổi trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.