Công an triệu tập Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái

(Ngày Nay) - Ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái, người liên quan đến vụ PV Lê Duy Phong cho biết, đã bị công an Yên Bái triệu tập nhiều lần.

 

Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái Vũ Xuân Sáng
Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái Vũ Xuân Sáng

Sáng 30/6, ông Vũ Xuân Sáng trao đổi với báo chí, cho hay từ rất nhiều ngày nay, bản thân ông và gia đình đã rất mệt mỏi vì những thông tin trên báo chí, mạng xã hội.

“Tôi ngồi với các anh đây nhưng có thể một chút nữa thì sẽ bị cơ quan công an gọi lên không biết chừng bởi tôi đang là đối tượng bị điều tra trong vụ án”.

Nhà tôi không phải biệt phủ

Ông Sáng cũng cho hay ngôi nhà của ông tại TP Yên Bái là rất bình thường không phải là “biệt phủ” và để mua đất, xây cất ông và gia đình đã thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Trả lời câu hỏi, nếu không có sai phạm gì tại sao ông phải đưa khoản tiền lớn cho nhà báo?, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái nói:

Ông Sáng cho biết rất nóng lòng được cơ quan Công an làm rõ sự thật trắng đen.

Trước đó, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Công an, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái bắt giữ PV Duy Phong.

Theo báo cáo, ngày 16/6, PV Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo.

Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại cho Phong.

Trưa 22/6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. 

Về việc Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái đưa tiền cho PV Duy Phong có bị xem xét về hành vi đưa hối lộ hay không, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, việc này đang xem xét, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý. 

Theo ông Tuyến, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thêm thông tin.

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.