Công ty may bị cháy đã mua gói bảo hiểm 550 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Thiệt hại có thể lên đến 13 triệu USD, nhưng trước khi xảy ra hỏa hoạn, công ty may ở Cần Thơ đã mua bảo hiểm cháy nổ có mức bồi thường hơn 550 tỷ đồng.
Trước khi xảy ra hỏa hoạn, công ty may ở cần thơ đã mua bảo hiểm cháy nổ.
Trước khi xảy ra hỏa hoạn, công ty may ở cần thơ đã mua bảo hiểm cháy nổ.
Ngày 25/3, hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung –Meko, nằm trong Khu công nghiệp Trà Nóc đang được phong tỏa. Công an TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.
Theo công ty, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị (trị giá khoảng 6 triệu USD) bị sập, hư hỏng hoàn toàn. Còn hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm (trị giá khoảng 7 triệu USD), phần lớn cũng bị cháy rụi, thiệt hại rất nặng nề. Tuy nhiên, mức độ thiệt hại cụ thể chưa thể thống kê chính xác vì công tác điều tra còn đang tiến hành.
Đầu năm nay, công ty có ký hợp đồng bảo hiểm cháy nổ thời hạn một năm với một công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.
"Ông Phạm Nhật Phàm - đại diện lãnh đạo công ty cho biết đã mua bảo hiểm cháy nổ và đang thông báo cho đơn vị bảo hiểm nắm bắt về vụ hỏa hoạn này", ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết.
Công ty TNHH Kwong Lung-Meko là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% của Đài Loan, hoạt động tại Cần Thơ từ năm 1988 đến nay, chuyên thu mua, chế biến lông vũ, may mặc xuất khẩu. Công ty có hai phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 lao động. Quá trình hoạt động, về cơ bản, đơn vị này được cho là chấp hành tốt các quy định của pháp luật.
Theo ông Võ Thanh Hùng - Trưởng ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp. Ông đề nghị thành phố có phương án hỗ trợ kịp thời cho các lao động bị ngừng việc, mỗi người 3 tháng lương; đồng thời chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn hỗ trợ cho doanh nghiệp vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp sớm khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất…
Trưởng ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cho rằng, trận hỏa hỏa là bài học trong công tác phòng cháy chữa cháy, bao gồm các vấn đề quy hoạch hệ thống nguồn nước, phương tiện, trang thiết bị, phương án tác chiến cũng như đào tạo nhân lực cho đơn vị và địa phương.
Cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đến thăm hỏi và trao 260 phần quà (trị giá 350.000 đồng một phần) cho công nhân của Công ty Kwong Lung – Meko.
Ông Nguyễn Hùng Việt - Bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc - cho biết, sau hai ngày sơ tán, người trong khu vực ảnh hưởng của đám cháy đã được cho về nhà sinh hoạt bình thường, một số hộ đã buôn bán trở lại. Chính quyền địa phương đang chuẩn bị trao tiếp 700 phần quà hỗ trợ cho các công nhân của công ty có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo công ty cảm ơn sự giúp đỡ của các lực lượng tham gia chữa cháy, đồng thời xin lỗi người dân trong khu vực vì bị xáo trộn về cuộc sống sinh hoạt trong những ngày qua. Đồng thời, công ty cho biết vẫn chấm công cho công nhân trong những ngày nhà xưởng không hoạt động và sẽ phát lương đúng kỳ hạn. Doanh nghiệp đang huy động máy móc để lắp đặt tại cơ sở hai, cũng nằm trong Khu công nghiệp Trà Nóc, để sớm đi vào hoạt động.
Khoảng 9h ngày 23/3, lửa bốc lên từ kho vải tại tầng 5 tòa nhà của Công ty Kwong Lung – Meko. Hơn nghìn công nhân đang làm việc tháo chạy ra ngoài.
Lửa bùng phát dữ dội và kéo dài nhiều giờ liền buộc TP Cần Thơ huy động thêm Quân khu 9 và 6 tỉnh thành khác, trong đó có TP HCM tham gia dập. Hơn 24 giờ sau, đám cháy mới được khống chế. Toàn bộ 2 dãy nhà xưởng bị thiêu rụi, sập đổ.
Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.