Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều

(Ngày Nay) - Vừa qua, những cột điện trên các tuyến đường ở quận 11 (TP HCM) được Đoàn – Thanh niên quận tổ chức vẽ những bông hoa năm cánh, màu đỏ cùng với thông điệp “Hãy nghĩ về môi trường”. Sự kiện này nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều

Khi đi trên những tuyến đường Lạc Long Quân, Ông Ích Khiêm, Bình Thới thuộc quận 11 (TP HCM), mọi người có cảm giác lạ mắt với những bông hoa sao năm cánh màu đỏ cùng với hàng chữ “ Hãy nghĩ về môi trường” được vẽ lên trên các cột điện, trụ đèn. Được biết đây là chương trình thay áo mới cho các cột điện, trụ đèn được Đoàn -TN phường 5, phường 11 của quận 11 tổ chức thực hiện.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Bí thư Đoàn – Thanh niên quận 11 cho biết: Ý tưởng này xuất phát từ Đoàn – TN phường 5, sau đó được người dân ủng hộ nên Đoàn – TN quận tổ chức thực hiện rộng rãi trên địa bàn quận.

“Đến thời điểm hiện tại, các đoàn viên thanh niên của 16 phường đồng loạt ra quân vẽ trên 3 tuyến đường lớn của quận: đường Lạc Long Quân, Ông Ích Khiêm, Bình Thới.

Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều ảnh 1

Dự kiến trong chiến dịch này, có 500 cột điện, trụ đèn sẽ được sơn và vẽ những bông hoa sao cánh 5 cánh mang thông điệp “Hãy nghĩ về môi trường” – Chị Trang biết thêm.

Theo khảo sát của PV, những người dân sống trên những đoạn đường này rất đồng tình ủng hộ việc làm này của Đoàn – TN quận 11.

Anh Việt Hữu (ngụ tại Đường Lạc Long Quận – quân 11) cho biết: Từ khi Đoàn – TN vẽ bông hoa này lên cột điện nhìn cũng vui mắt, hạn chế được mấy ổng dán tờ rơi, quảng cáo lung tung trên cột điện”.

Cùng quan điểm với anh Hữu, nhiều người cũng cho rằng, việc đoàn – TN quận 11 vẽ lên cột điện cũng giống như các bạn trẻ vẽ những bức tranh lên nắp cống ở quận 1 và quận 5 trong thời gian vừa qua.

Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều ảnh 2

Chị Tuyết Nhi (chủ quán cà phê trên đường Ông Ích Khiêm) bày tỏ: “Đẹp mà em, chị thấy họ vẽ rất đồng bộ, cột điện nào chỉ mỗi cành hoa năm cánh màu đỏ nhìn không rối mắt. Đưa mắt nhìn cả tuyến phố cũng rất sinh động, giống như đang trang trí để chuẩn bị chào mừng một ngày lễ nào đó”.

Trái ngược với sự ủng hộ, nhiều bạn trẻ tỏ ra không đồng tình vì mỗi cột điện chỉ có cành hoa màu đỏ nhìn đơn điệu, và các nét vẽ không thực sự chuyên nghiệp và sắc nét.

Bạn Nguyễn Hiếu (ngụ đường Lạc Long Quân) cho rằng: “Các bạn vẽ thiếu chuyên nghiệp và ý tưởng thể hiện đơn điệu, không mang một thông điệp rõ ràng. 

Nếu các bạn Đoàn – TN muốn cột điện sạch đẹp thì dọn sạch sẽ rác, còn nếu có vẽ thì chỉ cần vẽ 2 màu trắng đỏ kiểu cảnh báo giao thông bên dưới chân cột điện”.

Nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội cũng đồng quan điểm với Nguyễn Hiếu. Họ cho rằng, cột điện chỉ cần dọn sạch các giấy dán quảng cáo, rồi để nguyên như thế hoặc muốn vẽ thì nhờ các bạn sinh viên học mỹ thuật vẽ sẽ đẹp hơn, sinh động hơn và đa dạng hơn về chủ đề.

Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều ảnh 3

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc Đoàn – TN quận 11 vẽ những bông hoa lên cột điện, trụ đèn chỉ được một thời gian trước mắt. Không lâu sau đó, những giấy tờ quảng cáo lại dán chằng chịt, chồng lên. Hoặc nếu sơn cũng chỉ được một thời gian là bị phai màu, khi đó cột điện, trụ đèn lại càng nhem nhuốc, dơ bẩn thêm.

Để duy trì được những bông nở mãi trên cột điện, Đoàn – TN cũng đã có kế hoạch “bảo dưỡng định kỳ”.

Chị Trang – Phó Bí thư Đoàn quận 11 cho biết: “Ban chấp hành Đoàn đã có kế hoạch phân công đoàn viên ra quân định kỳ để xử lý những trụ đèn bị tróc sơn, hoặc bị tờ rơi quảng cáo dán chồng lên đó”.

Theo Infonet

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.