CSGT phạt gần 150 ôtô trong ngày đầu lập lại trật tự hè phố

(Ngày Nay) - Với các lỗi đỗ không đúng nơi quy định, chiếm vỉa hè, lòng đường, gần 150 ôtô bị xử phạt tại Hà Nội.
Nhiều tài xế đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè trên phố trung tâm Hà Nội bị cảnh sát xử phạt.
Nhiều tài xế đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè trên phố trung tâm Hà Nội bị cảnh sát xử phạt.

Theo phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội, ngày đầu tiên lập lại trật tự lòng đường, hè phố, phòng đã xử lý trên 670 trường hợp vi phạm, tạm giữ 9 phương tiện và gần 200 bộ giấy tờ. Phần lớn các lỗi là dừng đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè các phố trung tâm với gần 150 xe ôtô.

Cảnh sát cũng xử lý 3 xe xích lô không biển số, một xe chở hàng cồng kềnh và 2 xe ba bánh tự chế cố tình vi phạm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng cảnh sát giao thông cho biết, trước khi ra quân lập lại trật tự, các lực lượng chức năng đã có thời gian dài tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh vi phạm ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm, khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng ban đầu cho hè phố, lòng đường.

Từ 10/3 cho đến hết năm 2017, đơn vị huy động tối đa lực lượng, ngoài việc phân luồng, điều tiết giao thông, cũng tập trung xử lý xe dừng đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. "Đây là kế hoạch dài nhất và đơn vị sẽ quyết tâm phối hợp với các lực lượng khác trên toàn thành phố để lập lại trật tự", ông Thắng nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của VnExpress, trong ngày đầu tiên hàng trăm tấm biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã bị tháo dỡ. Lực lượng chức năng dùng máy cẩu, khoan để đập bỏ các ụ bê tông chắn trên đường và bậc thềm người dân tự làm trên các tuyến phố. 

Theo Vnexpress
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.