Cục phó mất gần 400 triệu đồng: Mang tiền vào TP.HCM mua đất?

(Ngày Nay) - Sáng 3/10, Tổng cục Môi trường cho biết theo tường trình ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, số tiền mang từ Hà Nội vào Long An là 400 triệu đồng; toàn bộ đều có mệnh giá 500.000 đồng.
Khách sạn nơi diễn ra vụ việc mất trộm tiền
Khách sạn nơi diễn ra vụ việc mất trộm tiền

Ông Nguyễn Xuân Quang mất số tiền gần 400 triệu trong thời gian ngủ ở khách sạn, số tiền này ông mang từ Hà Nội vào để đầu tư đất với người nhà ở TP.HCM.

Khi vào khách sạn tại Long An, ông Quang bỏ 385 triệu đồng vào cặp đựng laptop, còn 15 triệu đồng để vào ví. Đến sáng 26/9, ông Quang phát hiện mất cặp chứa laptop và 385 triệu đồng. Riêng số tiền trong ví gồm tiền mặt và 2.300 USD vẫn còn và đã được công an lập biên bản ghi nhận.

Theo biên bản làm việc giữa Tổ giám sát Tổng cục Môi trường với lãnh đạo Công an tỉnh Long An và Công an TP Tân An, ngày 26/9 Công an TP Tân An nhận được tin báo vụ mất trộm tại Khách sạn Thanh Vân 2 (phường 2, TP Tân An) từ khách sạn thông báo qua điện thoại.

Ngay sau đó, Công an TP Tân An đã cử cán bộ đến khách sạn để khám nghiệm hiện trường, tiến hành một số hoạt động điều tra ban đầu. Ông Nguyễn Xuân Quang khai ông này bị mất một cặp da, trong đó có một laptop cá nhân và số tiền 385 triệu đồng. Số tiền mất là tiền cá nhân của ông Quang mang theo đi công tác. Về thời gian xảy ra sự việc là khoảng từ 2h đến 6h sáng ngày 26/9.

Qua kiểm tra hiện trường, tại phòng nghỉ, ông Nguyễn Xuân Quang còn lại một số tài sản cá nhân, gồm: Ví (trong ví có 13 triệu đồng tiền mặt và 2.300 USD), 2 điện thoại di động và một đồng hồ đeo tay.

Lời khai của ông Quang, 3 người cùng đoàn công tác (1 cán bộ tên Nam, 1 cán bộ tên Tùng và lái xe tên Đạt) cho hay sau khi làm việc xong vào chiều 25/9 đến 18h20, các cán bộ này đi ăn cơm và trở về khách sạn ngủ.

Ông Quang không đi và ở trên phòng nghỉ, đến khoảng 2h sáng ngày 26/9 mới ngủ. Đến khoảng 6h ngày 26/9, ông Quang có báo sự việc bị mất trộm. Lời khai của lái xe tên Đạt (lái xe phục vụ đoàn thanh tra) không để ý ông Quang có mang cặp da lên phòng hay không.

Đến ngày 29/9, Cơ quan điều tra Công an TP Tân An đã khởi tố vụ án để điều tra vụ mất trộm tài sản tại Khách sạn Thanh Vân 2.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, trong bản tường trình gửi tới lãnh đạo cơ quan này, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định “không có phong bì trong phòng ở khách sạn”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: