Cứu sống 2 người bị lũ cuốn

(Ngày Nay) - Lúc 10g trưa 17/12, hàng trăm người dân đã tập trung bên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, để theo dõi cứu hộ hai người dân bị lũ cuốn trôi.
Người đàn ông bị lũ cuốn được người dân cứu.
Người đàn ông bị lũ cuốn được người dân cứu.

Tại hiện trường, khu vực hai bên quốc lộ 1 đoạn qua phường Đập Đá ngập chìm trong mênh mông nước, tất cả các tuyến đường bị chia cắt hoàn toàn, có nơi đường ngập sâu từ 3-4m khiến người dân không thể qua lại.

Những người dân ở khu vực xảy ra vụ việc cho biết khoảng hơn 9g sáng khi một số người đang dùng xuồng nhỏ chèo qua khu vực ngập nước để lấy nước sạch, mì gói cứu hộ thì thấy một người đàn ông (chưa rõ danh tính) lội bộ từ bên quốc lộ 1 đi qua hướng thôn Bằng Châu.

Người này lội men theo con đường đã bị nước ngập sâu để qua bên kia ngôi làng. Khi ra đến khoảng 1/3 đường bất ngờ người này có biểu hiện chới với rồi giơ tay kêu cứu. Một lúc sau thì người này chìm hẳn.

Cứu sống 2 người bị lũ cuốn ảnh 1Xuồng nhỏ của người dân quần đảo ở khu vực người bị đuối nước để cứu vớt.

Trước tình huống bất ngờ này, những người dân có mặt ở trên bờ đã la hét, gọi người bơi giỏi dùng xuồng nhỏ tiếp cận nơi người đàn ông này đuối nước. Sau đó, người này được cứu lên trong tình trạng ngất xỉu, thân thể lạnh toát vì đuối nước, mất sức.

Cùng trong thời điểm này tiếp tục có thêm một người khác cùng ở thôn Bằng Châu cũng bị đuối nước. Người này trong lúc chèo xuồng nhỏ đi lấy nước uống và đồ tiếp tế, khi chèo thuyền qua khu vực có dòng nước xiết đã bị lật xuồng. Rất may những người đi cùng đã kịp chèo thuyền tiếp cận và đưa người đàn ông này lên bờ, tổ chức sơ cứu.

Trong ngày 17/12 tình hình ngập lụt tại Bình Định vẫn tiếp tục tồi tệ. Mực nước ở các khu vực đã bắt đầu rút nhưng thời gian rút rất chậm. Đến nay đã có tổng cộng 31 người chết trong 5 đợt lũ liên tiếp tại Bình Định từ đầu mùa lũ đến nay.

Theo Tuổi trẻ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.