Đã có thể giải phóng tàu đâm sập cầu An Thái ở Hải Dương

0

Theo dự kiến, ngày 12/3, các lực lượng hữu trách mới có thể tiến hành lắp ghép dầm thép chữ Y, dầm này sẽ được treo lên khỏi mặt cầu để kéo tàu ra, sau đó chế tạo dầm mới đưa vào thay thế.

Liên quan đến vụ việc cầu An Thái bị tàu thủy đâm vỡ nát, đến sáng 11/3, hơn 20 công nhân Xí nghiệp Tư doanh vận tải Hồng Lạc - đơn vị thi công được giao khắc phục sự cố cầu An Thái vẫn đang khẩn trương lắp ráp dầm và vận chuyển vật tư chuẩn bị lắp dàn giáo phía dưới gầm cầu, tin tức trên báo Gia đình và Xã hội.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết, dầm số 4 của cầu An Thái bị tàu đâm vào đã hỏng hoàn toàn. Dầm này sẽ được treo lên khỏi mặt cầu để kéo tàu ra, sau đó chế tạo dầm mới đưa vào thay thế.

Trước đó, chiều 9/3, cơ quan chức năng đã cho phép ô tô dưới 16 chỗ ngồi được phép lưu thông qua cầu An Thái, trạm thu phí Công ty TNHH BOT đường 188 đặt cách cầu An Thái 200m cũng đã hoạt động trở lại.

Đã có thể giải phóng tàu đâm sập cầu An Thái ở Hải Dương - ảnh 1

Tàu Thành Luân 28 lao vào một dầm cầu An Thái khiến dầm cầu biến dạng. Ảnh: Thanh Niên

Do có lực lượng CSGT, TTGT và nhân viên túc trực liên tục ở 2 đầu cầu hướng dẫn, điều tiết nên giao thông qua đây bảo đảm trật tự, an toàn.

Về kinh phí sữa chữa cầu, trả lời với báo chí ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết “Đơn vị chủ tàu sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những thiệt hại do việc khắc phục sự cố gây nên. Trước mắt, tỉnh và Bộ GTVT sẽ cùng tạm chi kinh phí để khắc phục”, ông Cương nói.

Về trách nhiệm của đơn vị đã để tàu đâm vào cầu, theo ông Cương, đợi kết quả quá trình xác minh, điều tra, tỉnh sẽ xử lý sau.

Theo điều tra, được biết con tàu Thành Luân 28 quá khổ, không được phép đi qua lòng cầu An Thái vì độ cao của tàu vượt quá độ cao thông thuyền quy định..

Ngoài ra, tàu Thành Luân 28 đã hết hạn đăng kiểm vào tháng 1/2016, được điều vào cảng Hà Bình (Hải Dương) sửa chữa. Tuy nhiên, dù chưa được đăng kiểm mới, thuyền trưởng Trần Huy Du (quê ở Nam Định) vẫn cho tàu rời cảng.

Như tin đã đưa, vào lúc 17h30 ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 có tải trọng khoảng 3.000 tấn của Cty TNHH Thành Luân (Hải Phòng) đang lưu thông từ hướng Phà Mây (Kinh Môn, Hải Dương) đi Hải Phòng trên tuyến đường sông qua khu vực cầu An Thái thì va quệt và mắc kẹt vào gầm cầu. Hậu quả, một trong bốn thanh dầm của cầu An Thái bị sập, nứt gãy.

Đến chiều ngày 7/3, đoàn công tác của Bộ GTVT do ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị liên quan để xác định tình trạng cầu An Thái bị hư hỏng cũng như phương án khắc phục.

Q.Mai

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu