Đà Nẵng đình chỉ thi công khu căn hộ, biệt thự ven biển

(Ngày Nay) - Dự án The Sunrise bay (Khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng) chưa có đánh giá tác động môi trường nhưng chủ đầu tư đã làm bờ kè, đào đất nên bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công.
Khu dự án vừa bị đình chỉ thi công.
Khu dự án vừa bị đình chỉ thi công.

Chiều 31/3, ông Trần Văn Dũng, chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết vừa lập biên bản đình chỉ xây dựng dự án The Sunrise bay (phân kỳ 1 hơn 46 ha, Khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng) tại quận Hải Châu.

Dự án được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho Cty TNHH Dea Won Catavil (nay là Cty TNHH The Sunrise bay) vào tháng 1/2017. Chủ đầu tư được yêu cầu hoàn thành các thủ tục đánh giá tác đông môi trường, và đã nộp báo cáo cho Bộ Tài nguyên. Tuy nhiên trong thời gian Bộ đang xem xét, chủ đầu tư đã thi công một số hạng mục.

Kiểm tra tại hiện trường, nhà chức trách ghi nhận đơn vị thi công đang triển khai hạng mục kè chắn sóng, sang lấp mặt bằng; hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 của dự án.

"Theo luật, chúng tôi yêu cầu đơn vị ngừng thi công và khi nào hoàn tất các hồ sơ thì sẽ được xây dựng trở lại", ông Dũng nói và cho biết cùng với việc đình chỉ, nhà chức trách cũng làm rõ nguồn gốc vật liệu dùng để san lấp mặt bằng dự án.

Khu đô thị Sunrise Bay có tổng diện tích 230 ha hướng ra vịnh Đà Nẵng, nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (bao gồm phường Thanh Bình và Thuận Phước, quận Hải Châu). Dự án này bao gồm nhà phố, biệt thự, sân golf, bãi biển, bến du thuyền... với không gian sinh sống cho khoảng 40.000 người dân.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.