Đà Nẵng hủy bắn pháo hoa dịp 20 năm trực thuộc Trung ương

(Ngày Nay) - Lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa trong cả hai dịp Tết dương lịch và âm lịch.
 Pháo hoa đã trở thành đặc sản của Đà Nẵng với cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2 năm tổ chức 1 lần. Ảnh: Nguyễn Đông.
Pháo hoa đã trở thành đặc sản của Đà Nẵng với cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2 năm tổ chức 1 lần. Ảnh: Nguyễn Đông.
Chiều 23/12, ông Trần Đình Quỳnh (Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Đà Nẵng), cho biết lãnh đạo Thành ủy đã thống nhất không tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.
Trước đó giữa tháng 12, lãnh đạo TP đồng ý cho quận Sơn Trà phối hợp với một công ty tổ chức bắn pháo hoa tầm cao từ sà lan trên sông Hàn; thời gian bắn là 21h15 đến 21h30 tối 31/12. Theo kế hoạch, sẽ có 700 quả pháo tầm thấp, tầm trung và 800 quả pháo tầm cao được sử dụng. Toàn bộ kinh phí từ nguồn xã hội hóa.
Theo ông Quỳnh, chương trình bắn pháo hoa nêu trên trùng với Tết dương lịch, ngoài ra Đà Nẵng cũng có kế hoạch bắn pháo hoa vào Tết âm lịch. Tuy nhiên, Ban bí thư vừa ra chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, nên lãnh đạo thành phố đã họp bàn và quyết định ngừng các kế hoạch liên quan
Những năm trước, Đà Nẵng thường tổ chức bắn pháo hoa Tết nguyên đán tại 4 điểm phân đều trên địa bàn.
Theo Vnexpress
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.