Đà Nẵng: Không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp Tết

Tết Nguyên đán năm nay, nhiều trường học ở Đà Nẵng chủ trương định hướng ưu tiên rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh chứ không giao bài tập về nhà như truyền thống.
Đà Nẵng: Không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp Tết

Sau các tranh luận trái chiều về việc giao bài tập về nhà dịp Tết, mới đây, nhiều trường học tại Đà Nẵng quyết định không giao bài tập về nhà cho học sinh như mọi năm, thay vào đó sẽ là các chương trình rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

PV báo Dân Trí đã có buổi trao đổi với cô Trần Thị Kim Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (Đà Nẵng) để tìm hiểu vấn đề. Cô Bình cho biết, Tết là dịp để nghỉ ngơi sau một học kỳ dài hơi. Các em cần được có cơ hội học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, tìm hiểu thế giới bên ngoài, các phong tục tập quán, các lễ nghi dịp Tết cổ truyền hơn là suốt ngày ôm lý thuyết, sách vở. Quan điểm của nhà trường là không tạo áp lực bài vở cho các em bởi chương trình học hiện nay đã giảm tải rất nhiều.

Đà Nẵng: Không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp Tết ảnh 1

Ảnh minh họa.

Cô Bình chia sẻ, trước kỳ nghỉ Tết, nhà trường cũng dặn dò giáo viên hướng dẫn các em cách hành xử ngày Tết, các lời chúc ông bà, thậm chí cả cách nhận tiền lì xì sao cho đúng. Học văn hóa không chỉ trong sách vở mà còn cả về nề nếp, lối sinh hoạt, cách cư xử sao cho lễ độ… Giáo dục lễ nghĩa cho học sinh là công việc của nhà trường và gia đình, nếu học sinh làm không tốt thì một phần là do giáo viên không biết cách uốn nắn các em.

Cô Lê Thị Tuyết Hồng – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hiền (Đà Nẵng) cũng đồng ý với cách giáo dục này. Cô Hồng nói với Dân Trí, Tết là dịp tốt nhất để các em học được kỹ năng sống, lễ nghĩa, ứng xử và thuần phong mỹ tục của người Việt. Trong buổi họp cuối kỳ vừa qua, nhà trường đã trao đổi cách để các em trải nghiệm cuộc sống với phụ huynh như để các em biết phụ cha mẹ lau dọn nhà cửa đón Tết, dành thời gian thăm hỏi, chúc Tết ông bà, họ hàng...

Bên cạnh đó, nhằm giúp các gia đình quản lý con em tốt hơn, các trường học trên địa bàn Đà Nẵng đã nhận được công văn chỉ đạo, nhà trường phối hợp cùng phụ huynh nhắc nhở học sinh không la cà các quán internet, không sử dụng chất kích thích, không đốt pháo, tham gia giao thông an toàn trong kỳ nghỉ Tết.

An Mai

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.