Đà Nẵng lên kế hoạch ứng phó với sóng thần

Đà Nẵng phê duyệt kế hoạch ứng phó với thời tiết xấu trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trong đó có kế hoạch ứng phó với sóng thần.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 2-11, Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP Đà Nẵng cho biết: Để chủ động trong mọi tình huống thời tiết xấu có thể xảy ra trên địa bàn khi diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt kế hoạch ứng phó với thời tiết xấu như bão, mưa lớn, lũ lụt, ngập lụt và sóng thần.

Trong kế hoạch tổ chức ứng phó với sóng thần, Đà Nẵng chú trọng vào các công việc như công tác truyền thông, cảnh báo; tổ chức ứng phó; tổ chức TKCN và khắc phục hậu quả. Theo kế hoạch, Viện Vật lý Địa cầu sẽ cảnh báo sóng thần. Tin cảnh báo sẽ được phát ngay cho hệ thống báo động trực canh ven biển, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Ủy ban Quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và TKCN, hệ thống thông tin đại chúng, UBND TP Đà Nẵng.

Các cơ quan thông tin đại chúng phải truyền phát kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng các tin về động đất, sóng thần do Viện Vật lý Địa cầu cung cấp, UBND TP cảnh báo ngay cho Văn phòng thường trực Ban Thư ký APEC để khẩn cấp ứng phó... Do thời gian tổ chức sơ tán ngắn (khoảng hai giờ) nên việc tổ chức sơ tán phải thực hiện rất nhanh các quan chức, đại biểu tham gia hoạt động tại các khu vực resort, khách sạn ven biển, sát biển phải được hướng dẫn sơ tán ngay.

Các lực lượng tại chỗ (Ban An ninh, Văn phòng thường trực Ban Thư ký APEC, các đoàn vệ sĩ…) phải hướng dẫn, hỗ trợ các lãnh đạo cấp cao, đại biểu sơ tán ngay đến các khu vực nhà cao tầng, khách sạn từ bốn tầng trở lên ở cách bờ biển 500 m hoặc các nhà cao ba tầng cách bờ biển 1.000 m.

UBND các quận, huyện rà soát lại các địa điểm sử dụng làm nơi sơ tán đến để lên phương án bố trí phục vụ cho APEC. Do thời gian gấp nên lực lượng hỗ trợ tại chỗ sử dụng những lực lượng tại chỗ như công an phường, quận; cơ quan quân sự quận; các đồn biên phòng; các lực lượng vũ trang đứng chân trên khu vực, lân cận các khu vực, địa điểm diễn ra các hoạt động.

Ngay sau khi sóng thần kết thúc (theo bản tin của Viện Vật lý Địa cầu), công tác TKCN bắt đầu được triển khai, các đơn vị triển khai ngay công tác TKCN khi có chỉ đạo của cấp trên: Lực lượng TKCN bao gồm các lực lượng hỗ trợ sơ tán tiếp tục làm nhiệm vụ và lực lượng quân đội, công an địa phương và trung ương đứng chân trên địa bàn. Bao gồm: Lực lượng Quân khu 5; lực lượng Vùng 3 hải quân; lực lượng Vùng 2 cảnh sát biển; các sư đoàn 372 và 375; Trung trâm Phối hợp TKCN hàng hải Khu vực 2; Bộ chỉ huy Quân sự TP; Bộ đội biên phòng TP; Công an TP; Cảnh sát PCCC TP và lực lượng của các sở, ban, ngành, quận và phường.

Theo quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó với tình hình thiên tai và thời tiết xấu trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phân công Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP phổ biến kế hoạch đã được trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN phê duyệt đến các sở, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan. UBND quận, huyện, các sở, ngành và đơn vị căn cứ nội dung kế hoạch xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết trên địa bàn, lĩnh vực do đơn vị mình theo dõi, phụ trách nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã được phê quyệt.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.