Đà Nẵng lên tiếng việc Bí thư không trả lời đường dây nóng

0

Đại diện Sở Thông tin & Truyền thông TP Đà Nẵng thông tin chính thức về việc Bí thư Nguyễn Xuân Anh không trả lời tin nhắn trên đường dây "nóng".

Sáng nay (24/2) một tờ báo mạng đăng tải bài viết "Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?" - trong đó nhân viên của tờ báo mạng đã gửi tin nhắn đến Bí thư nhiều tỉnh thành, trong đó có Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích để khảo sát việc xử lý phản ánh của người dân.

Tin nhắn gửi Bí thư Nguyễn Xuân Anh có nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”.

Sau đó, trang thông tin điện tử này cho hay: “PV không nhận được câu trả lời”.

Đại diện Sở Thông tin & Truyền thông TP Đà Nẵng có thông tin chính thức về sự việc này như sau:

"Trước hết, tờ báo đăng khảo sát kết quả xử lý tin nhắn về đường dây "nóng" của TP Đà Nẵng chỉ là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải trên mạng xã hội không phải là các tác phẩm báo chí. Vì vậy, lãnh đạo TP Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, đồng thời để nhân dân hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân đến lãnh đạo thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng có ý kiến như sau:

Việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời.

Đà Nẵng lên tiếng việc Bí thư không trả lời đường dây nóng - ảnh 1

Nội dung khảo sát tờ báo mạng trên số điện thoại đường dây "nóng" Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Bên cạnh đó, cũng có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn. Tin nhắn được đăng trên Trang thông tin điện tử nêu trên là một ví dụ về việc phản ánh nhưng chưa cung cấp thông tin đầy đủ".

Qua thông cáo này, thành phố cũng mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý với thành phố nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả. Ngoài ra, thành phố cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân gồm:

- Số điện thoại của Hội đồng nhân dân thành phố: (0511)3.888.888 (trong giờ hành chính).

- Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng: (0511)1.022 (từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần).

- Đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: (0511)3.550.111 (từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 tất cả các ngày trong tuần).

Ngoài ra, từ đầu năm 2016, Sở Thông tin & Truyền thông cũng cung cấp Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục GÓP Ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ:http://egov.danang.gov.vn/gop-y để người dân trực tiếp đóng góp ý, phản hồi về nhiều vấn đề còn tồn tại, giúp lãnh đạo TP và các Sở ban ngành liên quan kịp thời tìm hiểu, giải quyết.

Anh Tuấn

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu