Đà Nẵng ngăn chặn tia laser chiếu vào sân bay

(Ngày Nay) - Để đảm bảo an toàn cho các tàu bay cất và hạ cánh, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng có giải pháp ngăn chặn các tia laser chiếu vào sân bay.
Đà Nẵng ngăn chặn tia laser chiếu vào sân bay

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản về việc ngăn chặn chiếu tia laser gây ảnh hưởng đến hoạt động bay tại Sân bay Đà Nẵng

Lãnh đạo địa phương này yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao khi cấp Giấy phép cho các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch gần khu vực an ninh quốc phòng và khu vực sân bay không được sử dụng đèn chiếu laser lên trời làm ảnh hưởng đến an toàn bay.

Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và các địa phương chủ động triển khai các biện pháp nắm tình hình, điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của những người sử dụng thiết bị chiếu sáng có công suất lớn, đèn chiếu laser hướng vào sân bay.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các quận, huyện chủ động triển khai tuyên truyền về mối nguy hại của việc sử dụng thiết bị chiếu sáng có công suất lớn hoặc thiết bị chiếu tia laser đối với an toàn hàng không, nhất là khu vực xung quanh Sân bay Đà Nẵng.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Chánh văn phòng Ủy ban An ninh hàng không quốc gia, việc chiếu tia laser vào tàu bay khi đang cất hoặc hạ cánh tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công, làm mất phương hướng, mất quyền kiểm soát tạm thời tàu bay, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không dân dụng.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.