Đà Nẵng tính siết nhập cư và cấm xây nhà cao tầng ở trung tâm

(Ngày Nay) - Lo ngại quá nhiều căn hộ chung cư cao tầng được xây dựng ở khu vực trung tâm, làm gia tăng lượng phương tiện dẫn đến kẹt xe nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị "siết chặt lại vấn đề nhà ở và nhập cư".
Nhiều tuyến đường trung tâm Đà Nẵng đang rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng giờ cao điểm. Ảnh: Nguyễn Đông.
Nhiều tuyến đường trung tâm Đà Nẵng đang rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng giờ cao điểm. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 8/12, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ cho biết đã đề nghị một số sở ngành tham mưu cho lãnh đạo thành phố "bắt đầu siết chặt lại vấn đề nhà ở và nhập cư vào khu vực trung tâm".

Theo ông Thơ, nhiều người ở Đà Nẵng đang có lô đất dịch vụ từ 3.000 đến 4.000 m2 xin đổi sang đất ở để xây dựng nhà cao tầng, chung cư. "Chuyển đổi như vậy bán dễ, kiếm tiền nhanh hơn. Nhưng có lẽ sắp tới thành phố sẽ cấm tiệt, chỉ còn vài ba cái cho làm trong thời kỳ quá độ", ông Thơ nói và thông tin nếu không cấm việc xây dựng những căn nhà cao tầng ở khu vực trung tâm thì "mỗi căn vài chục tầng, đưa khoảng 700 đến 800 hộ dân về sinh sống, chắc chắn kẹt xe sẽ nghiêm trọng". "Nếu chúng ta quyết tâm thì đưa ra nghị quyết để làm cho mạnh mẽ", ông Thơ đề nghị với các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng. Lãnh đạo Đà Nẵng cho hay, tình trạng kẹt xe lâu nay có phần do làm nút giao thông ở cầu quay sông Hàn, tuy nhiên đây thực sự là vấn đề và sẽ trở thành bài toán khó giải khi dân số thành phố tăng lên 2 triệu hay 2,5 triệu người.

"Đến bây giờ, tôi có thể nói thật chúng ta chưa đưa ra được giải pháp nào sáng sủa hết", ông Thơ nói và cho biết lãnh đạo thành phố đã bàn đến lộ trình cắt giảm xe máy cá nhân nhưng "không có phương tiện thay thế thì không dễ giảm được".

Cũng theo Chủ tịch thành phố, Đà Nẵng vừa trình Thủ tướng cho phép thu phí đậu đỗ xe dưới lòng đường. "Chúng tôi trình rồi, nói là phải làm liền. Phí này càng vào trung tâm càng đắt, chờ Chính phủ cho thì làm", ông cho biết.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.