Đà Nẵng tổ chức thi bắn pháo hoa trong 2 tháng

(Ngày Nay) - Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế trong 2 tháng, bắt đầu từ 29/4/2017 đến 24/6/2017. Trong số 8 đội tham dự, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 đơn vị xuất sắc vào vòng chung kết.
Một màn trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2015.
Một màn trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2015.

Sáng nay 5/12, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức cuộc họp báo công bố Lễ hội pháo hoa năm 2017 (DIFF 2017). Cuộc thi sắp tới có 5 đội đến từ những quốc gia có công nghệ pháo hoa phát triển, như: Trung Quốc, Áo, Australia, Vương quốc Anh, Thụy Sỹ và chủ nhà Việt Nam.

UBND TP Đà nẵng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức DIFF 2017. Nguồn kinh phí do đơn vị này tài trợ và một phần huy động từ các doanh nghiệp khác. "Dù Tập đoàn Sun Group tiếp nhận tổ chức, nhưng đây vẫn là chương trình của TP Đà Nẵng", ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa  - Thể thao Đà Nẵng, khẳng định.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, DIFF 2017 sẽ là chuỗi chương trình 5 đêm pháo hoa mang tên "Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc" được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần. Vào đêm cuối (24/6/2917), ban tổ chức lựa chọn 3 đội xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết để chọn các đội nhất - nhì - ba. 

Theo ông Lê Quý Dương, tổng đạo diễn chương trình, căn cứ vào chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn", các đội dự thi sẽ tự thiết kế chương trình gắn liền với hình ảnh đại diện của đơn vị. "Mỗi đội sẽ được cung cấp 3 container pháo hoa để chuẩn bị cho phần thi và trình diễn tối đa trong vòng 25 phút", ông Dương cho hay.

Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group, cho biết không gian bắn pháo hoa sẽ là sân khấu Ngũ Hành ở bờ sông Hàn (bên phía đường Bạch Đằng). Sân khấu chính nằm trên đường Trần Hưng Đạo, được dàn dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới, hứa hẹn mang tới bữa tiệc âm thanh, ánh sáng, pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ cố gắng huy động các nguồn lực để tổ chức DIFF 2017 trở thành một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á", ông Trường nói.

Theo ban tổ chức, trong 2 tháng diễn ra lễ hội sẽ có 6 chương trình đồng hành, gồm: Chạy chân trần trên cát, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội đường phố, Lễ hội Bia "Khơi nguồn cảm hứng", Lễ hội Ẩm thực quốc tế và Lễ hội Điêu khắc Quốc tế "Thức dậy hồn trong đá".

Theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, với quy mô lớn tầm châu lục và kéo dài trong suốt 2 tháng hè, DIFF 2017 đặt mục tiêu thu hút 2 triệu khách du lịch đến Đà Nẵng. 

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.