Đã xác định nguyên nhân 'hố tử thần' sâu 11m ở Hà Nội

Hố tử thần bất ngờ xuất hiện tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đang khiến nhiều hộ dân lo lắng. Các chuyên gia cuối cùng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.
Đã xác định nguyên nhân 'hố tử thần' sâu 11m ở Hà Nội

Liên quan đến vụ việc “hố tử thần” sâu 11m xuất hiện ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Sở TM&MT Hà Nội và các chuyên gia địa chất đã làm rõ nguyên nhân tạo nên “hố tử thần” này.

Theo tin tức trên VTV, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún là do sự phát triển của các hang động đá vôi ngầm gần mặt đất và sự suy giảm mực nước ngầm trong các hang động này vào cuối mùa khô đã gây ra hiện tượng giảm áp suất trong các hang động đá vôi ngầm.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đề xuất tiếp tục điều tra, khảo sát, thăm dò, đánh giá khu vực bị ảnh hưởng từ trung tâm hố sụt đến các khu vực xung quanh, để đề xuất các giải pháp lâu dài đối với khu vực này.

Đã xác định nguyên nhân 'hố tử thần' sâu 11m ở Hà Nội ảnh 1

“Hố tử thần” có đường kính khoảng 14m, chiều sâu khoảng 11m. Ảnh: Tiền phong.

Theo khảo sát thực địa của các chuyên gia cho thấy, phạm vi “hố tử thần” này có đường kính khoảng 14m, chiều sâu khoảng 11m.

Báo Thanh niên cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 2/4 tại khu vực nhà anh Nguyễn Văn Bắc và bà Nguyễn Thị Sợi (thôn Hòa Lạc, xã An Tiến). Lúc này, trong nhà anh Bắc có 4 người đang ngồi uống nước thì nghe tiếng “rắc” của vết nứt giữa sân. Sau đó, một phần sân của gia đình anh Bắc đã bị sụt lún.

Ngôi nhà 2 tầng của gia đình anh Bắc nằm sát hố sụt và hiện đã bị nghiêng hơn 10 độ về phía hố sụt. Đến nay, đã có 5 hộ (21 nhân khẩu) phải sơ tán người và tài sản, 26 hộ (85 nhân khẩu) nằm trong vùng nguy hiểm.

“Hố tử thần” còn lan rộng ra xung quanh, cắt ngang và nuốt chửng đường đi chung và 3 cánh cổng của dân xuống dưới.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới di dời người, tài sản của 5 hộ gia định bị ảnh hưởng nói trên ra khỏi khu vực nguy hiểm. Chính quyền địa phương cũng lập các chốt, hàng rào và biển báo, cử lực lượng chốt trực 24/24h không cho người dân hiếu kỳ vào xem, đề phòng tai nạn.

Q.M (t/h)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.