Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (Beijing Language Culture University – BLCU) là một trường đại học trực thuộc Bộ giáo dục Quốc gia, được thành lập vào năm 1962. Trường có tầm cỡ quốc tế về đào tạo ngoại ngữ và văn hóa xã hội.
Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

Hàng năm, trường thu hút được gần 8.000 lưu học sinh đến từ hơn 120 quốc gia và hơn 4.000 sinh viên Trung Quốc đến nghiên cứu học tập. Ngoài ra, trường còn xây dựng được đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu đã đạt được những thành tích đáng chú ý. Trong gần 700 cán bộ giảng dạy có hơn 300 giáo sư và phó giáo sư, hơn 500 giảng viên được nhận bằng khen giảng viên xuất sắc, chiếm ¼ tổng số giảng viên toàn quốc được nhận bằng khen.

Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU) - anh 1

Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

Các ngành đào tạo tại Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

1. Chương trình chứng chỉ đại học (hệ 2 năm)

Ngôn ngữ tiếng Trung (Kinh doanh, Xã hội học, Du lịch, thư ký)

2. Cử nhân (Chương trình 4 năm)

*Học viện nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Trung: Ngữ văn tiếng Trung (ngữ văn tiếng Trung, tiếng Trung kinh doanh, Song ngữ Trung - Anh, Nhật - Trung dịch, Hàn - Trung dịch thuật, Trung Quốc phương pháp giảng dạy); Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc

*Học viện Ngoại ngữ: tiếng anh, tiếng pháp, tiếng nhật, tiếng tây ban nha, tiếng ả rập, tiếng hàn, tiếng đức, nghiên cứu phiên dịch.

*Học viện kinh doanh quốc tế: tài chính, kế toán, kinh tế thương mại quốc tế

*Học viện Khoa học Thông tin: Quản lý thông tin và hệ thống thông tin; Khoa học và Công nghệ máy tính

*Học viện Khoa học Xã hội và nhân văn: Trung Quốc giảng dạy như một ngoại ngữ; Ngôn ngữ Trung Quốc và văn học; Tranh Trung Quốc; Chính trị Quốc tế; Báo chí

3. Thạc sỹ (Chương trình 3 năm)

Chính trị Quốc tế; thiết kế giáo trình và thuyết giảng dạy; Nghiên cứu Văn học nghệ thuật; Ngôn ngữ học và ứng dụng Ngôn ngữ học; Trung Quốc Ngữ văn; Tài liệu nghiên cứu cổ điển Trung Quốc; Văn học cổ điển Trung Quốc; văn học hiện đại và đương đại Trung Quốc; văn học thế giới; Tiếng Anh và Văn học; Ngôn ngữ tiếng Pháp và Văn học; Ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản; Ngoại Ngữ Ngôn ngữ Ứng dụng; Lịch sử học đặc biệt; Ngôn ngữ và Văn học của Trung Quốc Dân tộc thiểu số; Ngôn ngữ và Văn học Tây Ban Nha; Ngôn ngữ văn học tiếng ả rập; Ngôn ngữ văn học châu Á; Tâm lý học cơ bản; ứng dụng máy tính và Công nghệ; Ngôn ngữ và Văn học châu Âu; Giáo dục Quốc tế tiếng Trung phổ thông; Giáo dục Chính trị.

Điều kiện nhập học của Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

1. Hệ đại học:

Tốt nghiệp cấp 3, 18- 50 tuổi, chứng chỉ trình độ tiếng Trung HSK cấp 3 trở lên

*Nếu không có chứng chỉ tiếng HSK thì có thể thi 1 bài test trắc nghiệm đầu vào của trường, nếu đạt cấp 3 thì được vào thẳng ĐH, còn nếu không đủ thì học dự bị (chỉ dành cho chuyên ngành tiếng Hán và lớp của riêng lưu học sinh nước ngoài)

*Học cùng học sinh Trung Quốc

*HSK cấp 6 cũ (trình độ trung cấp)

*Bằng cấp cao nhất.

*Bảng điểm gốc (bản sao là không thể chấp nhận).

*Tài liệu tham khảo thư từ cựu giáo viên nộp đơn.

*Bản sao hộ chiếu.

*Giấy khai sinh hộ khẩu bản sao.

*Thư giới thiệu của giáo viên cũ

*Bản sao HSK cấp 3 trở lên chứng chỉ, cho các ứng viên của ngôn ngữ lớn của Trung Quốc và Trung Quốc Ngôn ngữ và Văn hóa chính; Bản sao giấy chứng nhận HSK cấp 6 trở lên, đối với những ứng dụng để theo học các lớp với các sinh viên Trung Quốc.

*Bản sao biên lai thanh toán (với đối tượng thanh toán bằng T / T hoặc trực tuyến).

2. Hệ thạc sỹ:

*Có bằng đại học, dưới 45 tuổi, HSK cấp 9 trở lên (trình độ cao cấp)

*Bảng điểm gốc công chứng dịch thuật

*2 thư giới thiệu của phó giáo sư hoặc giáo sư bản sao hộ chiếu

*Bản sao của người bảo lãnh

*Bản sao HSK cấp 6 (trung cấp)

*Kế hoạch học tập (bao gồm sơ yếu lý lịch của bản thân, kế hoạch nghiên cứu chuyên ngành học thạc sỹ, mục tiêu nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, dùng tiếng Trung viết từ 800 chữ trở lên)

Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

Địa chỉ: Khu Hải Điện – Bắc Kinh

SĐT: 010-82303086

Xem thêm:

- Trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh

- Đại học Công nghệ Bắc Kinh

Tuấn Minh (t/h)

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.