Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

(Ngày Nay) - Kể từ năm 2017, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như 2 năm trước mà sử dụng kết quả bài thi THPT quốc gia, phục vụ công tác xét tuyển đại học.
Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

Lý giải việc dừng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, những đổi mới trong phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cơ bản gần với định hướng, triết lý của đổi mới tuyển sinh ở bài thi đánh giá năng lực chung.

Trong bối cảnh như vậy, theo TS Sơn, việc tập trung thêm nguồn lực (lượng câu hỏi), nhân lực và các điều kiện khác để triển khai tốt kỳ thi THPT quốc gia của Bộ là quan trọng và mang tính quốc gia. Điều này cần ưu tiên hơn việc tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ công tác tuyển sinh của trường, tránh cho thí sinh không phải thi hai kỳ có nhiều điểm giống nhau.

“Không tổ chức kỳ thi riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội có điều kiện tập trung thực hiện các bước đổi mới tiếp theo, đi vào chiều sâu, theo lộ trình hoạch định” - ông Sơn nói và cho biết trường đã chuyển giao mô hình, công nghệ, nguyên tắc và một phần ngân hàng đề cho Bộ theo nhiệm vụ được giao. 

Với thí sinh đang bảo lưu kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2016, TS Sơn cho biết những em có kết quả đạt chuẩn, chưa nhập học vào bất kỳ trường nào sau kỳ thi 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xem xét sử dụng kết quả để phục vụ tuyển sinh năm 2017 và có thông báo cụ thể.

Từ năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh vào các đại học thành viên. Mỗi năm trường tổ chức hai kỳ thi, vào tháng 5 và tháng 8. Thí sinh chỉ làm một bài thi tổng hợp với 140 câu hỏi trắc nghiệm trong 195 phút, thực hiện trên máy tính, mỗi người một đề riêng, thi xong biết kết quả ngay. Ngoài đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2016 gần 10 trường sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.