Đại sứ Nhật Bản đến thắp hương cho bé Nhật Linh

(Ngày Nay) - Sau khi nhận tin cảnh sát Nhật Bản bắt nghi phạm vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, chiều 14/4, Đại sứ Nhật Bản đã đến thăm hỏi gia đình và thắp hương cho em.
Anh Hào đứng bần thần bên mộ con gái chiều 14/4 sau khi nghe tin nghi phạm bị bắt.
Anh Hào đứng bần thần bên mộ con gái chiều 14/4 sau khi nghe tin nghi phạm bị bắt.

Chiều 14/4, Đại sứ Nhật Bản, ông Kunio Umeda đã đến thăm hỏi gia đình và thắp hương cho bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi, bé gái bị sát hại ở Nhật) tại xóm 20, xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên.

Ông Umeda chia sẻ ông rất đau lòng trước sự việc xảy ra với bé Linh. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình và mong linh hồn bé được siêu thoát. Thông tin cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm khiến ông và người dân Nhật nhẹ lòng.

Trao đổi với Zing.vn, anh Lê Anh Hào (37 tuổi), bố bé Linh, cho hay 5h30 sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã liên hệ, thông báo với gia đình về việc bắt một người liên quan tới vụ sát hại con gái anh.

Anh Hào cho biết: “Chiều 14/4, sau khi nhận tin cảnh sát Nhật bắt được nghi phạm, ngài Đại sứ Nhật Bản đã ghé thăm nhà và thắp hương cho con gái tôi.”

“Nghi phạm vừa bị bắt hiện chưa nhận hành vi phạm tội của mình. Nếu người đó thực sự là kẻ đã sát hại con gái tôi, tôi mong cảnh sát Nhật làm sao để hắn sớm nhận tội ”, anh nói.

Người bố cho biết thêm sáng 16/4, gia đình anh sẽ có mặt ở Nhật để nắm rõ tình hình và phối hợp cùng cảnh sát điều tra vụ việc. 

Trước đó, sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Linh, có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân.

Người này có tên là Yasumasa Shibuya (46 tuổi, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba) làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Ông ta sống cách nhà nạn nhân 300 m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.

Cảnh sát nhấn mạnh rằng người đàn ông kể trên chắc chắn có liên quan tới việc vứt xác, song chưa khẳng định đây là nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Bé Linh được phát hiện mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: