Đắk Lắk đề xuất mua thêm ôtô phục vụ lãnh đạo tỉnh

(Ngày Nay) - Tỉnh Đắk Lắk hiện có 465 ôtô công, trong đó có 5 xe dùng để đưa đón lãnh đạo tỉnh, 254 xe phục vụ công tác chung và 206 xe chuyên dụng.
Chiế Land Cruiser V8 phục vụ đưa đón chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: CTV.
Chiế Land Cruiser V8 phục vụ đưa đón chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: CTV.

Ngày 19/4, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã có tờ trình gửi Bộ Tài chính, xin mua thêm 8 ôtô mới phục công tác, trong đó một chiếc dùng để đưa đón lãnh đạo tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk, địa phương hiện có 465 ôtô công, trong đó có 5 xe dùng để đưa đón lãnh đạo tỉnh, 254 xe phục vụ công tác chung và 206 xe chuyên dụng.

Cũng theo báo cáo, đa số những phương tiện trên có thời gian hoạt động đã lâu, di chuyển trên địa hình miền núi nên nhanh hao mòn và thường xuyên hư hỏng. Nhiều xe đã ở thời kỳ thanh lý, hoạt động kém hiệu quả nên việc tham gia giao thông không an toàn.

Vì thế, UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho Văn phòng Tỉnh ủy mua mới một xe để phục vụ công tác đưa đón lãnh đạo.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu UBND tỉnh Đắk Lắk đề xuất Bộ Tài chính điều chuyển hoặc cho mua mới 7 xe phục vụ công tác chung cho các đơn vị: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Sở Ngoại vụ tỉnh; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Thị ủy Buôn Hồ; Huyện ủy Krông Bông.

Theo một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, hiện đơn vị đang quản lý 3 xe Land Cruiser V8 phục vụ đưa đón lãnh đạo Tỉnh ủy. Trong đó, xe 47A-001.07 dùng để đưa đón ông Y Phu Êban, Bí thư tỉnh; 2 xe biển xanh 80A-014.42 và 80A-018.58 dùng để đưa đón 2 phó bí thư.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy, xe mang biển số 80A - 014.42 được chuyển từ một cơ quan Trung ương về, còn xe 80A - 018.58 trước đây được Trung ương hỗ trợ một phần kinh phí mua xe, được sử dụng phục vụ ông Niê Thuật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ trước. Sau khi ông Niê Thuật nghỉ hưu, xe được chuyển qua phục vụ ông Y Biêr Niê, Chủ tịch HĐND, Phó bí thư Tỉnh ủy.

Còn chiếc xe Land Cruiser V8 mang biển kiểm soát 47A - 001.07 là do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Đắk Lắk tặng vào năm 2016. Agribank Đắk Lắk đã hỗ trợ trọn gói từ mua, sang tên đổi chủ rồi bàn giao vào tháng 5/2016.

Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk đang quản lý xe Land Cruiser V8 80A-027.79 dùng để đưa đón chủ tịch UBND tỉnh.

Theo quy định tại điều 5 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng, các chức danh như Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một ôtô với giá mua tối đa 1,1 tỉ đồng.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.