Đang tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu sông Hàn

Tính tới thời điểm này, 43 nạn nhân được cứu trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn (Đà Nẵng). Hiện còn 3 nạn nhân chưa được tìm thấy trong đó có 2 trẻ em, 1 người lớn.
Đang tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu sông Hàn

3 nạn nhân chưa tìm thấy, gồm cháu Trịnh Kim Phượng (2009), Trịnh Tiến Hưng (2012) quê Bắc Cạn và 1 người đàn ông là Phạm Tấn Cường (1970) quê Bình Định.

Trong sáng nay 5/6, vợ chồng chị Lưu Quỳnh Hoa và anh Đào Quang Đạt đến khai báo là du khách trên tàu Thảo Vân 2 bị chìm tối qua. Hai người khai khi tàu xảy ra tai nạn, họ tự bơi vào bờ, do hoảng loạn nên sáng nay mới tới báo cáo. Như vậy thông tin tổng số người trên tàu được cập nhật lúc này lên 47 người.

Hiện 43 người đang được cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (04 người quốc tịch Malaysia) và 01 thuyền viên. Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 01 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi cho biết, trong 16 bệnh nhi vụ chìm tàu tối 4-6 được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện sức khoẻ, tâm lý của 12 cháu đã ổn định, có thể xuất viện nếu gia đình có nguyện vọng.

"Riêng 4 cháu còn lại nhập viện trong tình trạng bị ngạt nước nên hiện bị viêm phổi nặng, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị", bác sĩ Sơn nói.

Đang tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu sông Hàn ảnh 1

Nhiều ca nô tiếp tục được điều ra sông Hàn, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy 3 nạn nhân.

Theo thông tin từ một lãnh đạo TP Đà Nẵng, sáng nay có 70 thợ lặn và lực lượng tìm kiếm của quân đội đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân 2.

Đội người lặn được tung ra khắp đoạn sông từ cầu sông Hàn đến cảng Đà Nẵng. Mỗi tàu khoảng 5 thợ luân phiên nhau lặn tìm kiếm nạn nhân.

Đội tìm kiếm sẽ chia thành hai mũi, trong đó có một mũi của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Đội hình tìm kiếm sẽ dàn hàng ngang từ khu vực cầu sông Hàn đi ra hướng cửa biển.

Tại cảng sông Hàn, 2 nhà rạp do lực lượng quân đội thiết lập đã được dựng lên sáng nay để phục vụ cho công tác cứu hộ tìm kiếm.

Trên sông Hàn đoạn từ cầu Thuận Phước đến cầu sông Hàn rất nhiều phương tiện tàu thuyền đã được huy động sẵn sàng hỗ trợ cho việc tìm kiếm.Hơn 15 tàu cá ngư dân cùng đội thợ lặn đã trở lại khu vực giữa sông Hàn, đoạn trước mặt HĐND TP Đà Nẵng, nơi được cho là tàu Thảo Vân bị nạn để tiếp tục lặn tìm kiếm. Tại đây mỗi tốp 3-5 tàu cá cùng các tàu chức năng đã quần thảo thả người nhái xuống sông để dò tìm.

Đang tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu sông Hàn ảnh 2

Ông Huỳnh Đức Thơ trực tiếp chỉ huy tại Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay tàu Thảo Vân 2 đã đăng kiểm, nhưng chưa được phép hoạt động, chuyên hoạt động chui. “Sau khi hoàn thành công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích sẽ tiến hành điều tra vì sao tàu này vẫn được đón và chở khách”.

Nhớ lại giây phút chìm tàu kinh hoàng, anh Nguyễn Thượng Hải (Đắc Lắc), nhân chứng trên con tàu bị lật kể: “Vừa khởi hành được một lúc thì tàu chòng chành, có dấu hiệu nghiêng, du khách trên tầng bị dồn về một phía, ai cũng hoảng loạn.

Một số người ở dưới chạy qua phía bên kia để kéo lại thăng bằng cho con tàu nhưng trong vòng vài giây con tàu lập tức lật nghiêng. Toàn bộ khách rơi xuống nước, may sao có hai ca nô và một tàu cá gần đó tới cứu”.

Đang tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu sông Hàn ảnh 3

Bên trong tàu Thảo Vân có nhiều ghế, vali, áo phao.

Anh Hải cho biết thêm khi lên thuyền, chủ tàu không nhắc nhở du khách mang áo phao nên cũng không ai mang. Ngoài ra, toàn bộ ghế trên tầng hai đều không lắp đặt cố định nên khi tàu nghiêng đã bị xô lệch dồn về một phía, khiến con tàu thêm mất thăng bằng. Sau khi xảy ra tai nạn, chủ tàu đã bỏ trốn, hiện đã bị tạm giữ ở đồn biên phòng.

Theo thông tin đã đưa, khoảng 9h tối qua 4/6, một tàu du lịch đi từ hướng cầu Thuận Phước về Cầu Quay sông Hàn, đến trước khách sạn Novotel thì dừng lại rồi bị lật. Khoảng 10 người trên tàu biết bơi được ra ngoài, hơn 40 người còn lại mất tích.

Theo Tiền Phong

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.