Đề nghị tịch thu nhà, xe doanh nghiệp tặng ông Nguyễn Xuân Anh

(Ngày Nay) - Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Thanh Quang-Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu ngày 4/10.
Đề nghị tịch thu nhà, xe doanh nghiệp tặng ông Nguyễn Xuân Anh

Cử tri trăn trở, "đêm nằm ngủ không yên" 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Bá Đức "điểm" lại các vụ việc như vụ xây dựng sân golf tại sân bay Tân Sơn Nhất, vụ công ty VN Pharma buôn thuốc chữa trị ung thư giả, vụ Bí thư Yên Bái xây nhà to như biệt thự hoành tráng rồi nói là dành dụm từ tiền bán chổi đót, sao nhân dân cũng làm ăn vất vả mà không tích cóp được như thế?

Cử tri Đức cho rằng những vụ việc đã lâu như thế, là "củi khô" mà chưa thấy xử lý giải quyết. "Củi tươi" thì thấy "cháy" rồi đó, mà coi chừng còn "củi khô" chưa được "cho vào lò""

Cử tri Đà Nẵng cũng bày tỏ trăn trở, đau lòng, "đêm nằm ngủ không yên" trước việc mới đây Uỷ ban Kiểm tra Trung ương công bố sai phạm của Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

"Gần đây thương hiệu Đà Nẵng thành phố năng động, sạch đẹp, thân thiện, đáng sống đang bị ảnh hưởng. Nhiều người dân thành phố, nhất là cán bộ hưu trí chúng tôi, rất đau lòng, đêm nằm không ngủ được vì trăn trở" - cử tri Phan Văn Tải nói

Các cử tri ở Đà Nẵng thẳng thắn "truy" cách quản lý, giám sát như thế nào để Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch TP đều có sai phạm như thế?".

Đề nghị tịch thu nhà, xe doanh nghiệp tặng ông Nguyễn Xuân Anh ảnh 1 Ông  Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tại buổi làm việc. Ảnh: Dân trí

Trả lời cử tri, đại biểu Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng chia sẻ khẳng định lại quyết tâm của Đảng và Nhà nước là “không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng”.

Liên quan thông tin xử lý kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch TP Đà Nẵng; và vụ 9 dự án, 31 nhà công sản ở Đà Nẵng, hiện các cơ quan chức năng đang xử lý. Và hiện có nhiều thông tin trên mạng xã hội không chuẩn xác, nên bà con cần cẩn trọng trong tiếp nhận thông tin cũng như nhận định các vụ việc. Khi các cơ quan chức năng điều tra có kết quả sẽ thông báo rõ ràng, cụ thể để nhân dân được biết, theo Dân trí.

Đề xuất thu hồi các tài sản mà Bí thư TP Đà Nẵng đã nhận của doanh nghiệp

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hải Châu và Sơn Trà, cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) cho rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã phát hiện và kiên quyết đưa ra xử lý một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng và kỷ luật một số cán bộ cấp cao. Điều này làm cử tri rất vui mừng.

Đề nghị tịch thu nhà, xe doanh nghiệp tặng ông Nguyễn Xuân Anh ảnh 2  Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) phát biểu. Ảnh: Vietnamnet

Ông Vân đề nghị phải thu hồi lại nhà mà Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhận từ doanh nghiệp (ở đường Nguyễn Thái Học).

“Theo tôi, những khuyết điểm vừa qua của TP Đà Nẵng có phần trách nhiệm của đoàn ĐBQH trong việc giám sát”, ông Vân nói thêm.

Ông Vân cho rằng trong xử lý sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, cụ thể là của Bí thư Nguyễn Xuân Anh cần phải điều tra rõ việc nhận nhà, nhận xe. 

“Kiên quyết thu hồi tài sản đã tham nhũng, như nhà đã nhận của doanh nghiệp thì phải thu hồi”, ông đề nghị.

Cử tri Lê Thọ Quyền nêu, người dân rất thất vọng khi hai lãnh đạo cao nhất của TP đều sai phạm đến mức phải kỷ luật. “Bí thư Xuân Anh từng khẳng định nếu có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng sẽ từ chức. Bây giờ UB Kiểm tra TƯ đã làm rõ ông nhận nhà từ doanh nghiệp, vậy ông có từ chức không?”, ông Quyền hỏi.

Đề nghị tịch thu nhà, xe doanh nghiệp tặng ông Nguyễn Xuân Anh ảnh 32 căn nhà trên phố Nguyễn Thái Học mà ông Nguyễn Xuân Anh-Bí thư Đà Nẵng, được doanh nghiệp tặng. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời các cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn thừa nhận đoàn ĐBQH không tránh khỏi các thiếu sót. Ông hứa tiếp thu ý kiến của cử tri Đặng Vân, sẽ làm tròn trách nhiệm trong việc giám sát. Ông cho biết thêm sẽ chuyển các ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang, trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng cũng báo cáo đến cử tri về những sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông khẳng định các sai phạm đang được xử lý.

“Trong 10-15 ngày nữa sẽ có thông báo cụ thể để báo cáo cho cử tri về việc xử lý”, ông Quang nói.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.