Đề xuất hai mẫu trang phục cho lãnh đạo APEC 2017

(Ngày Nay) - Hai mẫu thiết kế trang phục cho lãnh đạo các quốc gia tham dự APEC 2017 đều sử dụng họa tiết hoa sen làm điểm nhấn, chuyển tải thông điệp về bản sắc văn hóa Việt Nam truyền thống. 
Mẫu trang phục của Công ty Thái Tuấn.
Mẫu trang phục của Công ty Thái Tuấn.

Họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, tuần trước cơ quan này đã trình Ủy ban Quốc gia APEC 2017 hai mẫu thiết kế để lựa chọn trang phục cho các lãnh đạo 21 nền kinh tế trong sự kiện APEC 2017.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã mời 5 người tham gia thiết kế bộ trang phục từ cuối 2016, cuối cùng lựa chọn mẫu của nhà thiết kế Thu Hà và Công ty Thái Tuấn. Theo đánh giá từ hội đồng, hai bộ trang phục này đảm bảo các yếu tố sang trọng, gần gũi và chuyển tải thông điệp về văn hóa truyền thống Việt Nam.

Cả hai bộ mẫu đều lựa chọn hoa sen là điểm nhấn trong tạo hình, trang trí và như một sứ giả văn hóa để chuyển tải thông điệp truyền thống về đất nước, con người Việt Nam. Ở bộ mẫu của nhà thiết kế Thu Hà, hình tượng hoa sen cách điệu phối hợp với nét biến hóa tự do của lá, dây leo, vân mây được thiết kế ở vị trí bên vai phải đối với áo nam và vai trái đối với áo nữ.

Đề xuất hai mẫu trang phục cho lãnh đạo APEC 2017 ảnh 1Mẫu trang phục của nhà thiết kế Thu Hà.

Ở bộ mẫu trang phục của Công ty Thái Tuấn, hoa sen cũng được lựa chọn làm họa tiết chủ đạo. Với kỹ thuật dệt Jacquard như thêu, hình ảnh sen được thiết kế nổi bật trên nền vải, tạo điểm nhấn hoa văn chính cho phần thân áo.

Bộ Ngoại giao, Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017 xác định mẫu trang phục cho sự kiện diễn ra tại Việt Nam không phải là lễ phục, quốc phục. Trang phục này sẽ được lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên APEC mặc trong một số hoạt động như chụp ảnh lưu niệm, hoạt động nghi lễ ngoại giao, văn hóa.

Mẫu trang phục thể hiện truyền thống, tinh hoa dân tộc; hình ảnh Việt Nam hiện đại, đổi mới; đảm bảo trang trọng, lịch sự; không trùng lặp với trang phục từng sử dụng. Ngoài ra, trang phục phải thuận lợi trong thao tác và phù hợp khí hậu; có thể làm quà tặng của nước chủ nhà Việt Nam tặng các nhà lãnh đạo cấp cao tham dự APEC 2017.

Theo ông Vi Kiến Thành, sau khi Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 lựa chọn mẫu thiết kế cuối cùng, Việt Nam sẽ gửi văn bản đến 21 nền kinh tế thành viên APEC để có các chỉ số may của lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế thành viên APEC. Việt Nam sẽ may trang phục cho lãnh đạo theo mẫu thiết kế được duyệt.

Trong quý II/2017, các hoạt động của năm APEC Việt Nam 2017 sẽ tập trung vào hội nghị các bộ trưởng phụ trách thương mại (Hà Nội, 19-21/5), Đối thoại chính sách cao cấp về Phát triển nguồn nhân lực (11-15/5), Đối thoại cao cấp về Du lịch bền vững (Hạ Long, 18-19/6), Hội nghị quan chức cao cấp tài chính (Ninh Bình, 18-19/5) và gần nhất là Hội nghị SOM 2 và các cuộc họp liên quan (Hà Nội, 9-18/5).

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.