Đề xuất phạt 2 triệu đồng người đàn ông tiểu bậy ở quận 1

(Ngày Nay) - Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, TP.HCM, đã lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp người dân gây mất vệ sinh đường phố như xả nước thải, xả rác ra đường và tiểu bậy.
Người đàn ông dừng xe tiểu bậy trên đường Trần Hưng Đạo bị Đội trật tự quản lý đô thị quận 1 lập biên bản, đề xuất lên UBND quận 1 xử phạt 2 triệu đồng.
Người đàn ông dừng xe tiểu bậy trên đường Trần Hưng Đạo bị Đội trật tự quản lý đô thị quận 1 lập biên bản, đề xuất lên UBND quận 1 xử phạt 2 triệu đồng.

Chiều 9/2, ba tổ công tác của Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 từ đường Lê Duẩn chia ra ba hướng về các phường trung tâm thành phố tiến hành kiểm tra, xử phạt các hành vi gây mất vệ sinh đường phố. 

Phóng viên Zing.vn đã theo chân một nhóm đội viên cùng 2 chiến sĩ cảnh sát trật tự hỗ trợ theo hướng qua các tuyến đường Lý Tự Trọng, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão. 

Khi đến khu vực công trường Mê Linh giao lộ Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng đoàn phát hiện nhiều người dân bày bán nước, cà phê ngay vỉa hè có hành vi lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ và làm mất vệ sinh đường phố. 

Khi bị kiểm tra, một số người dân phản ứng gay gắt, đến khi có lực lượng cảnh sát trật tự đến thì trật tự mới được vãn hồi. 

Cũng trong chiều 9/2, khi đến đường Trần Hưng Đạo đoàn kiểm tra phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi dừng xe máy tiểu bậy ngay bên đường. Đội đã lập biên bản và yêu cầu người đàn ông vào hộ dân xin nước dội sạch. 

Người đàn ông nêu ra lý do mắc tiểu quá nên thấy công trình đang xây dựng nên tấp vào đi luôn. Sau một hồi năn nỉ không được, người đàn ông cũng đã chịu ký vào biên bản. 

Tại các đường Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Phạm Ngũ Lão đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành dọn dẹp, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Hoạt động ra quân xử phạt các hành vi vi phạm lấn chiểm lòng lề đường, vỉa hè, xả rác, tiểu bậy được triển khai trên địa bàn 10 phường quận.

"Những trường hợp người dân buôn bán nhỏ, lần đầu vi phạm được đội nhắc nhở, yêu cầu dọn dẹp trả lại vỉa hè cho du khách. Những người dân buôn bán lớn, xả rác, nước thải tràn ra đường chúng tôi lập biên bản và thu những vật dụng đem về phường xử phạt", ông Phạm Nhất Trí, đội phó đội quản lý trật tự đô thị quận 1, cho biết. 

Chị Nguyễn Thị Linh (phường Bến Nghé, quận 1) bộc bạch: "Hy vọng đội sẽ dẹp hết các quán ăn, điểm gửi xe để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người dân. Chứ nếu cứ dẹp bán hàng rong mà những quán lớn vẫn còn thì rất nhếch nhác". 

Đề xuất phạt 2 triệu đồng người đàn ông tiểu bậy ở quận 1 ảnh 1Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 kiểm tra, xử phạt hành vi đậu xe sai quy định trên vỉa hè ở đường Phạm Ngũ Lão. 

Theo ông Trí, sau khi lập biên bản, đội quản lý trật tự đô thị sẽ tham mưu lên UBND quận ra quyết định xử phạt ở mức trung bình, tức hành vi tiểu bậy nơi công cộng có thể bị phạt 2 triệu đồng, còn xả nước thải ra lòng đường, vỉa hè bị phạt 200.000 đồng.

Ông Trí cũng nói thêm, năm 2016 quận 1 đã phạt hơn 2.000 trường hợp liên quan đến các hành vi trên, nhưng theo mức phạt cũ chỉ 200.000 đồng/trường hợp.

Trong ngày 9/2, đội đã xử lý 22 trường hợp vi phạm, trong đó có 13 trường hợp xả nước thải ra vỉa hè, một trường hợp tiểu tiện trên đường phố...

Những ngày tới, đội sẽ tiếp tục chia ra nhiều tổ để tiếp tục đi kiểm tra, lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn 10 phường của quận 1. 

Theo nghị định mới ban hành 155/2016/NĐ-CP, Chính phủ đã quyết định tăng mức phạt đối với một loạt các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng.

Hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định bị phạt tiền 3-5 triệu đồng. Mức phạt tiền 5-7 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị và hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

Hành vi tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định tại khu vực chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng cũng bị phạt tiền 1-3 triệu đồng (quy định cũ chỉ phạt 200.000 đến 300.000 đồng). 

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).