Địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2016 ở Hà Nội, TP.HCM

UBND TP.HCM quyết định bắn pháo hoa nghệ thuật tại 4 điểm, trong đó có 1 điểm tầm cao đêm 8/2. Trong khi đó ở Hà Nội là 31 địa điểm.
Địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2016 ở Hà Nội, TP.HCM

Điểm bắn tầm cao ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), còn 3 điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen, khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi) và sân bóng đá huyện Cần Giờ.

Thời gian bắn pháo hoa từ 0h đến 0h15 trong đêm giao thừa. Những khu vực xem pháo hoa đẹp nhất tại điểm bắn hầm sông Sài Gòn là bờ sông Sài Gòn, đường Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, công viên Bạch Đằng, Mai Chí Thọ, cầu Thủ Thiêm, bến Vân Đồn, đường hoa Nguyễn Huệ...

Địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2016 ở Hà Nội, TP.HCM ảnh 1

Pháo hoa nghệ thuật bắn từ hầm vượt sông Sài Gòn phía quận 2. Ảnh: Zing.vn

TP.HCM cũng công bố 8 điểm giữ xe tại trung tâm TP để phục vụ người dân du xuân đường hoa Nguyễn Huệ và xem pháo hoa. Đó là vỉa hè các đường Pasteur (2 điểm), vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng, vỉa hè đường Lê Thánh Tôn và Pasteur (2 điểm), lề đường Hàm Nghi, Công trường Quách Thị Trang và công viên cảng Bạch Đằng.

Những điểm này sẽ hoạt động từ ngày 5/2 đến hết 12/2, thời gian nhận xe từ 7h đến 23h. Những điểm này do lực lượng Thanh niên Xung phong TP.HCM đảm nhận nên giá giữ xe từ 4.000 - 5.000 đồng/xe máy.

Tại Hà Nội, năm nay thành phố sẽ bắn pháo hoa tại 31 điểm vào đêm giao thừa Tết Bính Thân, trong đó có 6 điểm tầm cao, 25 điểm tầm thấp.

6 điểm bắn pháo hoa Tết 2016 tầm cao gồm hồ Hoàn Kiếm; Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); hồ Văn Quán (quận Hà Đông); sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Riêng điểm hồ Hoàn Kiếm sẽ được bố trí 2 trận địa (trước Bưu điện TP và trước trụ sở báo Hà Nội Mới).

25 điểm pháo hoa tầm thấp tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại, vị trí do từng đơn vị xác định.

Thời gian bắn pháo hoa tại mỗi điểm là 15 phút, từ 0h00 đến 0h15 ngày 8/2/2016 tức mồng 1 Tết âm lịch.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.