Điểm danh 4 tài năng chinh phục học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ

Với những thành tích học tập ấn tượng, những học sinh này đã giành được các suất học bổng trị giá hàng tỷ đồng từ các trường đại học danh tiếng ở Mỹ.
Điểm danh 4 tài năng chinh phục học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ

Hoàng Ngọc Mai - Nữ sinh Hà Nội giành học bổng gần 4 tỷ đồng

Hoàng Ngọc Mai là cựu học sinh lớp 12 Trung, trường chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mới đây, cô nàng vừa vinh dự nhận học bổng trị giá hơn 180.000 USD của trường ĐH Bryn Mawr (Mỹ).

Điểm danh 4 tài năng chinh phục học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ - anh 1

Ngọc Mai có một bảng thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ. Suốt 12 năm học, em đều là học sinh giỏi với thành tích học tập xuất sắc. Ngọc Mai từng giành giải Nhì môn Tiếng Trung cấp thành phố năm lớp 12, giải ba môn Tiếng Trung và Olympic tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 11, là đại diện học sinh Việt Nam dự festival thanh niên Asean tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nguyễn Huy Trường Nam - Nam sinh Hà Tĩnh giành học bổng 4 trường ĐH Mỹ

Nguyễn Huy Trường Nam đã giành học bổng tại 4 trường Đại học của Mỹ, trong đó có Đại học Harvard với chuyên ngành lập trình.

Với điểm sát hạch tuyệt đối 2.400, điểm Tiếng Anh TOEFL 111/120 điểm, Trường Nam đã giành được học bổng toàn phần vào trường Đại học Harvard, trường ĐH danh tiếng và uy tín bậc nhất thế giới. Em cũng là người Hà Tĩnh đầu tiên giành học bổng vào Đại học Harvard.

Điểm danh 4 tài năng chinh phục học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ - anh 2

Trước đó, Nam đã đạt hơn 100 giải thưởng trong suốt quá trình học phổ thông, trong đó có những giải thưởng lớn như giải lập trình mở rộng khối các nước thuộc Liên Xô cũ, giải Toán toàn Nga và là một trong những học sinh xuất sắc nhất hệ chuyên Đại học Tổng hợp Lomonoxop, trường Đại học số 1 nước Nga.

Nguyễn Hà Hạnh - Nữ sinh Hải Phòng nhận học bổng hơn 4 tỷ đồng

Năm 2007, Nguyễn Hà Hạnh (sinh năm 1990) quê ở đất Cảng Hải Phòng đỗ Học viện Ngoại giao. Mặc dù đang theo học tại ngôi trường mà nhiều người mơ ước, Hà Hạnh vẫn ấp ủ dự định du học của mình. Sau thời gian tìm hiểu và nộp hồ sơ, giấc mơ của cô đã thành hiện thực khi nhận được suất học bổng trị giá 45.000 euro (hơn 1 tỷ đồng Việt Nam) của trường ĐH Amsterdam University College (AUC).

Điểm danh 4 tài năng chinh phục học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ - anh 3

Sau khi kết thúc khóa học tại ĐH Amsterdam University College (AUC), Hạnh lại nộp đơn theo học Thạc sĩ tại xứ sở hoa Tulip ở 4 trường là University of Amsterdam, Free University Amsterdam, Leiden University và Maastricht University.

May mắn lại một lần nữa đến với cô gái tài giỏi này khi cả 4 trường ĐH chấp nhận hồ sơ và có 3 trường trong số đó quyết định trao học bổng cho cô.

Trong số 4 trường đã nộp hồ sơ, Hạnh chọn ĐH Maastricht cùng suất học bổng toàn phần cho khoá học thạc sĩ 1 năm về Toàn cầu hoá và Phát triển (Globalization and Development Studies) trị giá 23.900 euro (hơn 560 triệu đồng).

Với đam mê học hỏi để hiểu biết sâu sắc về chuyên ngành của mình và khám phá những vùng đất mới, cô gái đất Hải Phòng lại quyết định nộp hồ sơ vào ĐH Oxford cho bằng master thứ hai.

Dường như mọi may mắn đến với cô gái khi cô nhận được ĐH Oxford chấp nhận với suất học bổng cho hai năm học phí và sinh hoạt phí tổng trị giá 73.201 bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ đồng Việt Nam).

Nguyễn Quỳnh Anh - Nữ sinh Thanh Hóa giành học bổng 3,5 tỷ đồng

Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1996, quê Thanh Hóa) đang học năm nhất tại khoa Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương HN. Thế nhưng, mùa thu năm nay, cô bạn này sẽ sang Mỹ để học trường ĐH Earlham, sau khi giành được suất học bổng toàn phần trị giá 3,5 tỷ đồng. Không phải ai cũng biết rằng, việc săn học bổng du học của Quỳnh Anh là một hành trình khá gian nan.

Điểm danh 4 tài năng chinh phục học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ - anh 4

Quỳnh Anh bắt đầu apply học bổng vào năm học lớp 11 và được lọt vào top 16 để phỏng vấn nhưng bị trượt. Vì mới có 18 tuổi, nên Quỳnh Anh biết mình phải đứng dậy sau thất bại. Khoảng 3 tuần trước ngày thi tốt nghiệp THPT, Quỳnh Anh lại quyết định một lần nữa apply học bổng. Bố mẹ cô bạn đã phản đối kịch liệt vì kỳ thi tốt nghiệp và đại học đã quá gần. Sau khi lập một kế hoạch cụ thể về việc xin học bổng và gửi cho bố mẹ, cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý cho cô bạn tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình với điều kiện phải thi vào trường ĐH Ngoại thương và đạt ít nhất 24 điểm.

Chỉ dành vỏn vẹn 3 tuần để ôn thi ĐH, cuối cùng Quỳnh Anh đã đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương với đúng 24 điểm. Sau đó, vừa học Ngoại thương, cô bạn vừa cần mẫn học chứng chỉ TOEFL, SAT và làm hồ sơ để chuẩn bị cho đợt apply học bổng lần thứ hai.

Gặp khá khó khăn trong hành trình săn học bổng du học, cuối cùng Quỳnh Anh cũng đã hoàn thành được mục tiêu của mình. Đối với Quỳnh Anh, suất học bổng 3,5 tỉ đồng của trường ĐH Earlham (Mỹ) giống như một giấc mơ nhưng cũng như phần thưởng xứng đáng.

Xem thêm:

- Nam sinh Việt đầu tiên giành điểm tuyệt đối bài thi SAT 1 xét tuyển đại học Mỹ

- Gian nan hành trình săn học bổng 3,5 tỷ đồng của nữ sinh Thanh Hóa

- Điều chưa biết về du học sinh Việt tốt nghiệp ĐH Mỹ với điểm tuyệt đối

Tuấn Minh (t/h)
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.