Điểm mới của Cuộc thi Giải toán trên internet – ViOlympic năm học 2015-2016

Cuộc thi Giải toán trên internet – ViOlympic năm học 2015-2016 vừa được chính thức phát động sáng nay, ngày 18/9, tại Hà Nội.
Điểm mới của Cuộc thi Giải toán trên internet – ViOlympic năm học 2015-2016

Lễ phát động đã thu hút sự tham gia của hơn 700 học sinh, giáo viên đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông toàn miền Bắc.

Điểm mới của Cuộc thi Giải toán trên internet – ViOlympic năm học 2015-2016 - anh 1

Các em học sinh hào hứng tham gia các phần thử tài trí tuệ. Ảnh: VTC

Theo ban tổ chức, điểm mới của năm nay là cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh sẽ được đẩy mạnh song song với việc tiếp tục phát triển cuộc thi giải toán bằng tiếng Việt đến tất cả các cấp học sinh. Đối tượng dự thi giải toán tiếng Anh cũng mở rộng thêm 5 khối lớp, chào đón tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 tham gia.

Lý giải về điểm mới này, ông Phương Đạt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi hữu ích để mỗi học sinh phổ thông Việt Nam có cơ hội rèn luyện mình, sẵn sàng cho cơ hội trở thành công dân toàn cầu trong tương lai rất gần.”

Ngay trong buổi lễ, cuộc tranh tài toán học sôi động giữa các học sinh đến từ 9 trường thuộc các khối khối tiểu học, THCS và THPT khu vực miền Bắc đã tham gia dự thi theo hình thức tương tác trực tiếp bằng những trò chơi mang tính vận động, đậm chất “vừa học vừa chơi”, thay vì chỉ thi trên máy như những mùa trước. Kết quả, giải nhất thuộc về các trường Đoàn Thị Điểm (Khối Tiểu học), Trường THCS Lê Quý Đôn (Khối THCS) và Trường THPT Cầu Giấy (Khối THPT).

Điểm mới của Cuộc thi Giải toán trên internet – ViOlympic năm học 2015-2016 - anh 2

Đội THPT Cầu Giấy tham dự phần thi trong lễ phát động cuộc thi. Ảnh: VTC

Sau buổi lễ này, các lễ phát động cuộc thi giải toán trên Internet sẽ tới với các học sinh, phụ huynh miền Trung và Nam với chương trình được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra tổng cộng 19 vòng thi với 5 cấp độ: Thi tự do; thi cấp trường; cấp quận - huyện; cấp tỉnh - thành phố và cấp quốc gia. Cuộc thi kéo dài từ ngày 5/9/2015 đến 15/4/2016.

Để tham gia cuộc thi, các em học sinh có thể vào website http://violympic.vn, sau đó đăng ký thành viên mới để bắt đầu tranh tài. Cuộc thi dành cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 12

ViOlympic là cuộc thi quy mô về Toán học, do Bộ Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo, tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị trực tiếp tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Mỗi năm, số lượng học sinh đăng ký dự thi có mã thi chính thức lên tới 5 triệu trên tổng số 15 triệu học sinh toàn quốc tham gia thi và học tập Toán online.

Năm học 2014 – 2015, cuộc thi ViOlympic đã vượt mốc 20 triệu thành viên và phổ biến tới 702 quận, huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đây cũng là lần thứ 8 cuộc thi ViOlympic được tổ chức với quy mô rộng khắp 3 miền. Bên cạnh các vòng thi theo lịch, ViOlympic còn tổ chức nhiều hoạt động khác xuyên suốt năm học như: chuỗi sự kiện đồng hành cùng ViOlympic; lễ trao giải thưởng và vinh danh tài năng toán học ViOlympic… tại các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ phát động, ban tổ chức cũng chính thức phát hành bộ sách Tự luyện Toán Tiếng Anh Violympic cho lớp 4, lớp 5, lớp 8 và lớp 9.

Ngoài ra, ứng dụng Tự luyện Toán ViOlympic trên máy tính bảng và điện thoại thông minh cũng được nâng cấp phát triển trên hệ điều hành Android và iOs.

Đây là những tài nguyên đa dạng để các học sinh yêu thích ViOlympic có thể chủ động trong việc tự học, tự luyện của mình.

Xem thêm:

- Mỹ: Thêm một trường tiểu học dạy toán bằng tiếng Việt

- Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein và Hawking

Tuấn Minh (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.