Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài

Với 800 người tháp tùng, Tổng thống Mỹ Obama chính thức thăm Việt Nam từ 23-25/5.
Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài
Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 1

Khoảng 21h30 tối 22/5, chiếc Air Force One chở Tổng thống Obama hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn vài tiếng so với dự kiến trước đó.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 2

Đây là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của ông Obama trong hai nhiệm kỳ. Ông là tổng thống Mỹ thứ ba thăm Việt Nam thời bình, sau khi ông Bill Clinton đến Việt Nam năm 2000 và ông George Bush đến năm 2006.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 3

Đoàn tháp tùng Tổng thống Mỹ đến Việt Nam gồm khoảng 800 người, trong đó có Ngoại trưởng John Kerry. Tuy nhiên, bà Michelle Obama và các con gái không đi cùng ông.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 4

Sau lễ ký văn kiện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào sáng nay 23/5, ông Obama dự kiến gặp Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 5

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, thứ hai từ phải sang, hàng dưới cầu thang đã về Hà Nội từ sớm để đón tiếp ông Obama.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 6

Chuyến thăm Việt Nam này của Tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương, tăng can dự về ngoại giao, kinh tế và an ninh với các nước và người dân trong khu vực.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 7

Ông Obama sẽ dự tiệc chiêu đãi vào trưa nay 23/5, sau đó hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 8

Các lãnh đạo Việt Nam và Tổng thống Mỹ dự kiến tập trung thảo luận nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, các vấn đề khu vực và thế giới, giao lưu với nhân dân. Khuôn khổ Đối tác toàn diện được thiết lập hồi 2013. Ảnh: Reuters

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 9

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đi cùng xe với ông Obama về nội thành Hà Nội.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 10

Giới chuyên gia kỳ vọng ông Obama sẽ trao đổi với phía Việt Nam về vấn đề dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương. Phía Mỹ nhấn mạnh Việt Nam là đối tác của nước này trong việc bảo vệ Công ước Luật biển của Liên Hợp Quốc, giải quyết tranh chấp và căng thẳng trên Biển Đông một cách hòa bình.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 11

Người dân trên phố Đỗ Đức Dục mang tấm ảnh cỡ lớn ra chào đón Tổng thống Mỹ. Ảnh: Bá Đô

Đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài ảnh 12

Giới trẻ háo hức chờ xe Tổng thống đi qua. Ảnh: Bá Đô

Theo Vnexpress

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.