Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc

Hai ứng viên tổng thống Mỹ vừa bắt đầu cuộc tranh luận với 3 chủ đề Hướng đi của nước Mỹ, Đường đến thịnh vượng và Gìn giữ an ninh, dự đoán thu hút 100 triệu người xem.
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc

Donald Trump phân biệt chủng tộc?

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 1

MC Holt hỏi ông Trump điều gì khiến ông thay đổi quan điểm về gốc gác của Tổng thống Obama do trước đó tỷ phú cho rằng ông Obama không phải người Mỹ. Trump nói trợ lý của bà Clinton là Sydney Blumenthal mới chính là người đặt ra vấn đề này còn ông là người kết thúc nó.

Nhà báo Holt nói: "Giấy khai sinh được công bố năm 2011, nhưng ông liên tục nhắc đến vấn đề trong năm 2012, 2013, 2014...". Ứng viên đảng Cộng hòa trả lời rằng "không ai quan tâm nhiều về nó". Ông cũng khẳng định việc ông đòi đưa ra giấy khai sinh của tổng thống là "việc tốt" cho đất nước.

Clinton công kích rằng ông Trump đang cố ém nhẹm đi sự phân biệt chủng tộc của vị tỷ phú. "Tuy nhiên điều đó không thể biến mất được. Ông ấy bắt đầu chiến dựa trên những lời nói dối mang tính phân biệt chủng tộc bởi vì một vài trong số những người ủng hộ ông ấy tin nó hoặc muốn tin nó". Ảnh: Reuters

Khủng bố và kinh tế là mối quan tâm của cử tri Mỹ

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 2

Thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy các chủ đề quan tâm hàng đầu của cử tri Mỹ trong năm 2016 là kinh tế và khủng bố. Ảnh: Guardian

Clinton: Tôi xin chịu trách nhiệm về sai sót email cá nhân

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 3

Ông Trump khẳng định sẽ tung ra các giấy tờ khai thuế ngay sau khi bà Clinton công khai các nội dung email cá nhân trong khi bà Clinton nói bà sẽ không xin lỗi. "Đó là một sự nhầm lẫn và tôi chịu trách nhiệm về việc đó".

Người dẫn chương trình nêu vấn đề về các vụ xả súng nhằm vào người da màu. Bà Clinton nói: "Không may là chủng tộc quyết định rất nhiều. Chúng ta phải khôi phục lòng tin giữa người dân và cảnh sát. Chúng ta phải hành động để đảm bảo rằng cảnh sát được huấn luyện và trang bị một cách tốt nhất và họ đã được đào tạo để sử dụng vũ lực. Ai nấy đều cần tôn trọng luật pháp và được luật pháp tôn trọng".

Nói về súng, ứng cử viên đảng Dân chủ cho rằng: " Súng tràn ngập trên đường phố. Tại nhiều nơi, cảnh sát bị đe doạ và bắn chết. Việc cần làm là tước súng từ những kẻ chuyên đi làm hại. Điều này phải được thực hiện bởi kết hợp giữa hai đảng". Ảnh: Reuters

Người dân chăm chú theo dõi hai ứng viên tổng thống

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 4

Trump và Clinton tranh cãi gay gắt về vấn đề hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông Trump nói: "Bà từng gọi nó là tiêu chuẩn vàng".

Bà Clinton: "Ồ Donald, tôi biết ông sống trong hiện thực của chính mình". Clinton giải thích bà ủng hộ ý tưởng TPP trước khi nó thành hiện thực. Ảnh: Reuters

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 5
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 6

Người dẫn chương trình Lester Holt "nóng" trước các tranh luận nảy lửa của ông Trump và bà Clinton, trong khi người dân chăm chú theo dõi phát biểu của hai vị ứng viên tổng thống. Ảnh: Reuters

Bà Clinton nhận được câu hỏi đầu tiên: "Tại sao bà là lựa chọn tốt hơn đối thủ trong việc tạo ra những công việc giúp người lao động Mỹ có thêm thu nhập?" Bà Clinton chia sẻ rằng ngày tranh luận cũng là ngày sinh nhật 2 tuổi của cháu gái Charlotte. Sau đó, cuộc tranh luận nhanh chóng bước vào các nội dung đầu tiên, tranh cãi về kế hoạch tăng trưởng cho nền kinh tế Mỹ.

Bà Clinton mở đầu tranh luận bằng vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới, nghỉ phép gia đình có trả lương. Tỷ phú Trump đáp lại: "Chúng ta phải dừng ngay chuyện việc làm bị đánh cắp".

 Clinton tấn công Trump với cáo buộc ông là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng giá nhà hồi năm 2008. Trump đáp trả: "Đó gọi là kinh doanh".

Theo CNN, với câu hỏi đầu tiên về vấn đề thu nhập của người lao động, cả hai ứng viên đều đưa ra câu trả lời rất "chung chung".

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 7
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 8

Hai ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, và đại diện đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, bắt tay trên sân khấu của Đại học Hofstra, New York, trước khi bước vào tranh luận. Ảnh: Reuters

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 9
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 10

Melania và Ivanka Trump, vợ và con gái tỷ phú Donald Trump, ngồi cạnh ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa Pence theo dõi buổi tranh luận. Bà Melania bắt tay cựu tổng thống Bill Clinton, chồng của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 11
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 12
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 13

Các nhà báo chuẩn bị sẵn sàng để đưa tin về cuộc tranh luận được chờ đợi. Trong khi đó, tên bà Hillary Clinton bị viết sai trên vé mời dự tranh luận. Ảnh: NYT/VOA/Getty.

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 14

Trò chuyện với CNN trước giờ tranh luận, cựu ứng viên tranh cử tổng thống Bernie Sanders cho rằng bà Clinton là người duy nhất hiểu rõ các vấn đề thực tế. Ông cũng chỉ trích truyền thông tập trung vào các yếu tố ngoài lề như quần áo, phong cách... mà bỏ qua ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử.

"Đây không phải là đêm hội, cũng không phải là đêm diễn ra Super Bowl (trận chung kết bóng bầu dục quốc gia ở Mỹ). Đêm nay, người dân Mỹ sẽ xem ai sẽ có đủ quyền lực để quyết định hướng đi của đất nước chúng ta, 320 triệu dân cũng như phần còn lại của thế giới", Sanders nói.

Nơi Hillary và Trump tranh luận cảnh báo yếu tố nhạy cảm

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 15

CBS cho hay, Đại học Hofstra (New York) đã đặt bảng cảnh báo bên ngoài khu vực tổ chức tranh luận. Tấm bảng viết: "Sự kiện diễn ra tại khu vực sau tấm bảng này có thể chứa các yếu tố gây kích động hoặc nhạy cảm. Bạo lực tình dục, quấy rối tình dục và lăng mạ là một số chủ đề được đề cập trong sự kiện này".  

Tấm bảng cũng cung cấp các địa chỉ hỗ trợ cũng như đường dây nóng để sinh viên liên lạc nếu như gặp vấn đề liên quan đến những yếu tố nhạy cảm nói trên.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Đại học Hofstra được chọn làm nơi tổ chức tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ.

Sẵn sàng cho cuộc tranh luận đầu tiên

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 16
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 17
Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 18

Sân khấu tại Đại học Hofstra, New York, được chuẩn bị sẵn sàng và nhà báo Lester Holt của NBC sẽ điều khiển tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty/CNN.

Đếm ngược trước giờ "so găng"

Donald Trump: Đã đến lúc cần một tổng thống hiểu về tiền bạc ảnh 19

Hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump đang đếm ngược từng giờ trước khi màn đối đầu trực diện đầu tiên. Cuộc tranh luận dường như trở nên nặng nề và căng thẳng bởi cuộc thăm dò mới nhất cho thấy hai ứng viên tổng thống có tỷ lệ ủng hộ gần như ngang nhau.

Ngoài ra, cuộc đua năm nay khiến nhiều người chú ý bởi lẽ sự đối lập lớn giữa hai ứng viên. Bà Clinton là một chính trị gia sành sỏi và dường như đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho trận đấu khẩu từ vài tuần trước. Trong khi đó, ông Trump là một doanh nhân lần đầu tiên bước vào chính trường. Theo những người thân cận, ông đã bỏ qua nhiều yếu tố trong việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận truyền thống được dự đoán lập kỷ lục với 100 triệu người xem.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.