Du học Trung Quốc tại trường Đại học Giao thông Tây Nam

Được thành lập năm 1896, hiện nay, Đại học Giao thông Tây Nam là một trường đại học nổi tiếng trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. Hiện nay nhà trường có 3 cơ sở là: Cửu Lý Thành Đô, Tây Phủ Thành Đô và Nga My.
Du học Trung Quốc tại trường Đại học Giao thông Tây Nam

Trường Đại học Giao thông Tây Nam thành lập từ năm 1896, là một trong những được thành lập sớm nhất của Trung Quốc. Với bề dày lich sử phát triển hơn 115 năm cùng với truyền thống “Đường Sơn đại huyết thống”, Đại học Giao thông Tây Nam vinh dự là một trong những trường đại học nổi tiếng hàng đầu thuộc “công trình 211” và “985” của chính phủ Trung Quốc và được chính phủ Trung Quốc ưu tiên đầu tư để trở thành trường đại học trọng điểm nghiên cứu cấp quốc tế và thực hiện các dự án phát triển cao cấp, tập trung vào chiến lược phát triển cấp quốc gia.

Trường có khuôn viên rộng hơn 400 hecta (gấp 18 lần Đại học Bách khoa Hà Nội). Trường có 3 khu Campus là Cửu Lý Campus, Tây Phủ Campus, Nga My Campus. Thư viện của trường được đánh giá là một trong những thư viện đẹp nhất của Trung Quốc với hàng trăm vạn đầu sách và tư liệu điện tử.

Năm 2000 trường Đại học Giao thông Tây Nam được Bộ giáo dục Trung Quốc đánh giá là 1 trong 16 trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất. Trường Nếu như trước đó nhà trường lấy kỹ thuật làm nòng cốt trong chương trình giảng dạy của trường thì giờ đây trường đã dần phát triển thành một trường ĐH tổng hợp đa chuyên ngành với 69 chuyên ngành học như: Xây dựng công trình; Kỹ thuật đường sắt; Giao thông vận tải; Điện tử viễn thông, Kinh tế; Tài chính; Quản trị kinh doanh; kiến trúc; công nghệ thông tin; Thương mại quốc tế; Tài chính ngân hàng, Quản lý, Du lịch, Nghệ thuật… Đặc biệt, trường có hệ thống đào tạo nhân tài hoàn thiện từ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Du học Trung Quốc tại trường Đại học Giao thông Tây Nam - anh 1

Đại học Giao thông Tây Nam là một trường đại học nổi tiếng trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Trường có 72 chuyên ngành hệ chính quy; 134 cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh thạc sĩ; 64 cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh tiến sĩ; 8 trạm lưu động nghiên cứu khoa học sau tiến sĩ; có 12 bộ môn trọng điểm cấp quốc gia, 24 bộ môn trọng điểm cấp tỉnh và bộ; có phòng thí nghiệm động lực kéo cấp quốc gia có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực giao thông thế giới và 27 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp tỉnh và bộ.

Hiện tại đang học tập và nghiên cứu tại trường có gần 1000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Maylaysia, Nam Phi… Trong đó cộng đồng sinh viên Việt Nam có đến hơn 300 người đang theo học các chương trình đào tạo: học tiếng trung, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ tại các chuyên ngành đào tạo nổi tiếng của trường. Một điểm thuận lợi nữa là mỗi năm 3 lần vào tháng 12, tháng 4 và tháng 6, trường tổ chức thi lấy chứng chỉ Hán ngữ HSK cho du học sinh nước ngoài ngay tại trường.

Trên chặng đường hơn 100 năm, trường đã đào tạo gần 200 nghìn nhân tài cấp cao, góp phần quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp giao thông đường ray Trung Quốc. Từ Chiên Thiên Hữu chủ trì xây dựng tuyến đường sắt Kinh-Trương do Trung Quốc tự chủ thiết kế và thi công, đến việc xây dựng đường sắt Bảo-Thành, tuyến đường sắt điện khí hoá đầu tiên Trung Quốc; Từ việc xây dựng đường sắt Thành - Côn, tuyến đường sắt được công nhận là điều kiện địa chất phức tạp nhất và thi công khó nhất thế giới, đến đường sắt Thanh-Tạng được đưa vào vận hành tháng 7-2006; Từ việc nghiên cứu thành công đầu máy đốt trong và đầu máy điện lực đầu tiên Trung Quốc, đến việc ra đời đoàn tàu thí nghiệm chạy trên đệm từ trường siêu dẫn nhiệt độ cao đầu tiên thế giới; Từ việc thiết kế và xây dựng toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm của các thành phố Trung Quốc, đến việc xây dựng Cầu Vịnh Hàng Châu, Cầu Đông Hải nổi tiếng, v.v. Những thành tựu này đều tràn đầy trí tuệ và tâm huyết của những học sinh tốt nghiệp từ Đại học Giao thông Tây Nam.

Các chuyên ngành đào tạo của trường:

  1. Kinh tế học
  2. Kinh tế và thương mại quốc tế.
  3. Ngân hàng học.
  4. Pháp học
  5. Chính trị học và hành chính học.
  6. Văn hóa ngôn ngữ tiếng Hán
  7. Tiếng Anh
  8. Tiếng Đức
  9. Tiếng Nhật
  10. Tiếng Pháp
  11. Truyền thông học
  12. Quảng cáo học
  13. Biểu diễn âm nhạc
  14. Hội họa
  15. Thiết kế nghệ thuật
  16. Toán học và ứng dụng
  17. Khoa học tin học và toán học
  18. Tin học sinh mạng
  19. Hệ thống tin học địa lí
  20. Khoa học kĩ thuật tin học và điện tử
  21. An ninh tin học
  22. Thống kê học
  23. Công trình địa chất
  24. Công trình và khoa học Vật liệu
  25. Tự động hóa thiết kế cơ khí
  26. Công nghệ đúc và kĩ thuật điều khiển
  27. Thiết kế công nghiệp
  28. Công trình chế tạo
  29. Công trình toa xe
  30. Đồng hồ và thiết bị đo đạc
  31. Công trình nhiệt và động lực
  32. Công trinh điện khí và tự động hóa
  33. Tự động hóa
  34. Công trình tin học và điện tử
  35. Công trình thông tin
  36. Khoa học kĩ thuật tin học
  37. Công trình mạng lưới
  38. Khoa học kĩ thuật điện tử
  39. Công trình y học sinh mạng
  40. Công trình phần mềm
  41. Phần mềm máy tính
  42. Kiến trúc học
  43. Quy hoạch đô thị
  44. Công trình công chính
  45. Môi trường xây dựng và thiết bị công trình
  46. Thiết kế kiến trúc quang cảnh
  47. Công trình đo đạc
  48. Khoa học kĩ thuật đo đạc từ xa
  49. Công trình môi trường
  50. Công trình an ninh
  51. Công trình chế thuốc
  52. Giao thông vận tải
  53. Công trình giao thông
  54. Công trình vận tải
  55. Công trình tin học thiết bị giao thông
  56. Cơ học công trình
  57. Phân tích cấu tạo công trình
  58. Công trình sinh vật
  59. Công trình cứu hỏa
  60. Tài nguyên rừng và du lịch
  61. Thuốc Bắc
  62. Quản lí tin tức và hệ thống tin tức
  63. Công trình Công nghiệp
  64. Quản lí công trình
  65. Quản lí công thương
  66. Kế toán học
  67. Quản lý du lịch
  68. Thương mại điện tử
  69. Quản lí công cộng

Điều kiện nhập học:

- Học tiếng: Tốt nghiệp THPT, không cần phải biết tiếng Hán trước, thời gian học tiếng là 1 năm. Trường có các khóa thi lấy chứng chỉ HSK cho du học sinh.

- Đại học: Tốt nghiệp THPT với điểm trung bình từ 5.0 trở lên. Thời gian đào tạo là 4 năm.

Đối với học sinh đã học trước tiếng Hán tại Việt Nam (nếu vào thẳng năm thứ nhất) yêu cầu HSK 3.0 – 5.0 trở lên (tùy ngành). Nếu chưa biết tiếng có thể bắt đầu bằng khoá học tiếng . Khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy và chứng chỉ công nhận học vị cử nhân đại học theo quy định của bộ giáo dục Trung Quốc.

- Thạc sĩ, tiến sĩ : Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành, HSK 3.0 đến 5.0 trở lên. Sau tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp và chứng nhận học vị Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

Các trường không hạn chế số du học sinh và một năm có hai kỳ tiếp nhận đăng ký vào học: mùa xuân vào tháng 2 – 3, mùa thu vào tháng 8 – 9

Phí đăng ký học : 600 nhân dân tệ

Học phí:

1/ Chuyên ngành xã hội và quản lý:

Chương trình cử nhân 18.000 nhân dân tệ/năm
Chương trình thạc sỹ 22.000 nhân dân tệ/năm
Chương trình tiến sỹ 26.000 nhân dân tệ/năm

2/ Chuyên ngành khoa học kỹ thuật

Chương trình cử nhân 23.000 nhân dân tệ/năm
Chương trình thạc sỹ 25.000 nhân dân tệ/năm
Chương trình tiến sỹ 36.000 nhân dân tệ/năm

3/ Chuyên ngành kiến trúc và thiết kế nghệ thuật

Chương trình cử nhân 25.000 nhân dân tệ/năm
Chương trình thạc sỹ 26.000 nhân dân tệ/năm
Chương trình tiến sỹ 36.000 nhân dân tệ/năm

Sách vở và tài liệu: 130 – 150 nhân dân tệ/kỳ

Nhà ở:

Phòng đơn Phòng đôi Phòng ba
Giá tiền 1000 nhân dân tệ/tháng 600 nhân dân tệ/tháng 500 nhân dân tệ/tháng

Trong phòng có đầy đủ đồ dùng: giường, tủ, bàn ghế, internet…

Đia chỉ trường: Số 111 đường bắc vành đai hai TP. Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên

Số bưu chính: 610031

Website: www.swjtu.edu.cn

Xem thêm:

- Đại học Tứ Xuyên

- Đại học kinh doanh công nghệ Trùng Khánh

Tuấn Minh (t/h)

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.